Chi Hội phụ nữ xóm Lũng Vảy, Xã Thanh Long, huyện Thông Nông - Thực hiện tốt 5 không 3 sạch

Thứ hai - 26/02/2018 10:27
       Thực hiện chương trình, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ về bảo vệ môi trường do Hội LHPN cấp trên phát động và sự chỉ đạo của Đảng ủy và các ban, ngành đoàn thể, đầu năm 2018 Hội LHPN xã Thanh Long đã cụ thể hóa chỉ đạo việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có công tác tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với thực tế tại chi Hội.
        Căn cứ tình hình thực tế của hội viên phụ nữ, tất cả hội viên cùng thực hiện tham gia các mô hình bảo vệ môi trường ở xóm Lũng Vảy qua các hoạt động của mô hình nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng tham gia môi trường sống, đồng thời hạn chế lượng rác thải gây ô nhiễm môi trường được 01 cuộc với 32 hội viên tham gia. Hàng tháng chi hội phụ nữ xóm Lũng Vảy vận động hội viên cùng tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang đường làng, ngõ xóm vận động các hội viên trong chi hội thu gom, xử lý chất thải trong gia đình mình, không thải chất thải của gia súc, gia cầm ra ngoài đường. Giúp cải thiện môi trường và hạn chế tác động do ô nhiễm môi trường gây nên.
 Bên cạnh đó, chi hội cũng khuyến khích hội viên sử dụng những vật dụng đựng thức ăn hoặc túi sử dụng được nhiều lần để đi chợ, hạn chế tối đa sử dụng túi nilon.
Bước đầu triển khai, chi hội đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn gia đình hội viên phân loại rác thải và cách xử lý rác cho hội viên trong chi hội, nhằm giúp chị em hiểu được tác hại cũng như lợi ích của việc phân loại rác, mỗi gia đình sẽ phân chia rác tái chế và không tái chế để tại những vị trí thích hợp. Với rác thải có thể tái chế, định kỳ các hội viên sẽ thu gom, bán để gây quỹ tương trợ giúp đỡ phụ nữ nghèo, đến nay chi Hội đã có quỹ là 2.400.000đ cho 2 hội viên nghèo vay, chi Hội luôn tích cực tham gia các hoạt động cấp trên phát động.
        Qua triển khai thực hiện, bước đầu đã mang lại những kết quả rất đáng phấn khởi, đến nay đã có 32 gia đình hội viên quan tâm, chia sẻ và nhiệt tình hưởng ứng tích cực tham gia, tạo phong trào thường xuyên và rộng khắp. Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần xây dựng môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp.
       Trong thời gian tới chi hội sẽ tiếp tục vận động các hội viên phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, phát quang đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải và bảo vệ môi trường, vận động hội viên đưa gia súc ra xa nhà ở. Những việc làm và những mô hình thiết thực khích lệ hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng, đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:48

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:11

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:2

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:46

Số: 278/KH-BTV

Kế hoạch Thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư TW Đảng

Lượt xem:190 | lượt tải:68

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập336
  • Hôm nay32,371
  • Tháng hiện tại407,710
  • Tổng lượt truy cập7,963,969

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây