Chị Liêu Thị Sóng, hội viên chi hội xóm Bản Hà, xã Đào Ngạn, huyện Hà Quảng - Điển hình làm kinh tế giỏi

Thứ tư - 19/02/2020 23:26
        Chị Sóng sinh năm 1976, học hết phổ thông trung học chị xây dựng gia đình. Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn bằng cách trồng thuốc lá, trồng ngô, chăn nuôi ...Những năm đầu anh chị chưa có kinh nghiệm nên hiệu quả kinh tế chỉ ở mức đủ ăn đủ mặc. Nhưng nhờ sự chăm chỉ, biết vươn lên từ cái nghèo và biết cách học hỏi kinh nghiệm để phát triển kinh tế anh chị phát triển thêm nghề nấu rượu cùng với đó tận dụng bã rượu để chăn nuôi lợn. Đến nay anh chị đã đầu tư xây dựng được chuồng trại rộng rãi, tận dụng nhà cũ sạch sẽ, rộng rãi để đầu tư cho nghề nấu rượu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban ngày ngoài giờ làm đồng anh chị tranh thủ nấu thêm rượu. Nhờ cách biết vận dụng khoa học kỹ thuật của hai vợ chồng chị trong việc tìm tòi học hỏi nên hàng năm thu nhập từ việc trồng thuốc lá từ 50 - 80 triệu đồng/ năm, thu nhập thêm từ nấu rượu và nuôi lợn nái, lợn thịt từ 40 - 60 triệu đồng/năm. Nhờ đó mà kinh tế gia đình chị ngày càng có thu nhập cao hơn, anh chị đã xây được nhà cửa khang trang đầy đủ tiện nghi. Với sự chăm chỉ, mạnh dạn đầu tư, mỗi năm gia đình chị thu nhập ước tính khoảng gần 150 triệu đồng từ trồng trọt, chăn nuôi và nấu rượu.   
         Chị là hội viên phụ nữ thường xuyên tham gia sinh hoạt Hội nhiệt tình, được tham gia tập huấn do Huyện và xã tổ chức nên chị luôn nhận thức được rằng không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình mà cũng cần giúp đỡ cho các hội viên, phụ nữ khác phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng chị đã giúp đỡ cho các hội viên trong chi hội như chia sẻ về kinh nghiệm trồng thuốc lá, kinh nghiệm chăn nuôi, nấu rượu, đồng thời chị đã giúp cho 5 hội viên trong chi hội bằng việc cho vay con giống, cho vay tiền không tính lãi…Bản thân chị luôn gương mẫu vận động gia đình và các hội viên trong xóm thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và mọi phong trào của Hội. Luôn nhiệt tình giúp đỡ những hội viên khó khăn hơn, chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, góp phần ổn định cuộc sống gia đình. Gia đình chị đạt gia đình văn hóa nhiều năm liên tục. Chị là tấm gương để các chị em hội viên trong xóm chi hội cũng như hội viên toàn xã học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1172/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lượt xem:16 | lượt tải:50

Số: 1170/BTV-TG

Công văn về việc nội dung tuyên truyền quý II/2024 trong các cấp Hội phụ nữ

Lượt xem:15 | lượt tải:17

Số: 289/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua "Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng)

Lượt xem:22 | lượt tải:26

Số: 287/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; ...

Lượt xem:36 | lượt tải:62

Số: 286/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của HN lần thứ tám BCH TW Đảng khóa XIII về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"

Lượt xem:37 | lượt tải:38

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay20,616
  • Tháng hiện tại727,938
  • Tổng lượt truy cập8,284,197

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây