Chị Nông Thị Lan là hội viên phụ nữ xóm Nà Cha, xã Độc Lập, huyện Quảng Hòa - Điển hình phát triển kinh tế

Thứ sáu - 21/08/2020 17:24
       Chị tham gia vào Hội từ năm 2002, là một hội viên phụ nữ lập gia đình từ năm 2002. Hiện nay đã có 2 con, chị và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện theo quy ước, hương ước của làng xóm. Thời gian đầu mới lập gia đình, kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn. Chị được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, qua các lớp tập huấn, chị đã nắm được kiến thức cơ bản về chăn nuôi, Chị bàn với chồng mạnh dạn vay vốn qua Ngân hàng CSXH với số vốn là 20.000.000 đồng do Hội LHPN xã nhận ủy thác. Với số vốn ít ỏi, 2 vợ chồng chị mua 8 con lợn con và 1 con lợn nái để làm lợn giống. Dần dần lứa lợn của gia đình chị được nhân rộng lên thành 20-30 con, mỗi năm xuất 2 lứa lợn hơi, chị mua đỗ tương về làm đậu phụ để bán và lấy bã đậu về làm thức ăn cho lợn. Ngoài ra, chị còn nuôi thêm gà, vịt để cải thiện và bán ra thị trường.Với mức cung trên thị trường, thịt lợn hơi được giá và sản phẩm của chị đều tiêu thụ nhanh. Ngoài ra vợ chồng chị còn chuyên đi mua phế liệu để đi bán. Đôi lúc chị cũng gặp nhiều khó khăn như rủi ro trong chăn nuôi, giá cả bấp bênh nhưng chị vẫn không nản chí cố gắng tìm hiểu và tham khảo tài liệu, tìm hiểu kiến thức phòng dịch cho gia súc gia cầm và tiếp tục mạnh dạn đầu tư. Hiện nay gia đình chị đã xây được nhà tương đối khang trang kinh tế đã ổn định, chị thu nhập trên 100 triệu đồng/ năm, vợ chồng chị có tiền lo cho con ăn học, mua được ô tô, máy xay xát, sắm các vật dụng cần thiết cho gia đình. Với mô hình kinh tế trang trại, gia đình, là một người dám nghĩ dám làm, Chị Nông Thị Lan xứng đáng là tấm gương để các chị em hội viên phụ nữ noi theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1172/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lượt xem:14 | lượt tải:31

Số: 1170/BTV-TG

Công văn về việc nội dung tuyên truyền quý II/2024 trong các cấp Hội phụ nữ

Lượt xem:13 | lượt tải:15

Số: 289/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua "Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng)

Lượt xem:20 | lượt tải:20

Số: 287/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; ...

Lượt xem:34 | lượt tải:55

Số: 286/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của HN lần thứ tám BCH TW Đảng khóa XIII về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"

Lượt xem:30 | lượt tải:28

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay19,691
  • Tháng hiện tại705,412
  • Tổng lượt truy cập8,261,671

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây