Chị Nông Thị So - hội viên phụ nữ sinh hoạt tại chi hội phụ nữ xóm Lũng Vài, xã Đoài Khôn, huyện Quảng Uyên - Làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 24/06/2019 18:29
        Chị Nông Thị So - hội viên phụ nữ sinh hoạt tại chi hội phụ nữ xóm Lũng Vài, xã Đoài Khôn, huyện Quảng Uyên là hội viên tiêu biểu, luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của hội phụ nữ phát động, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng pháp luật nhà nước, luôn gương mẫu ủng hộ các cuộc vận động, của Hội, các cấp, các ngành cấp trên phát động.
          Thời gian đầu mới xây dựng gia đình, vợ chồng chị gặp rất nhiều khó khăn, song với tinh thần chịu thương, chịu khó và sự vun vén khéo léo của chị, 2 vợ chồng đã tập trung phát triển kinh tế thoát nghèo bằng trồng trọt, chăn nuôi. Chị cùng gia đình đã biết cách áp dụng khoa học kỹ thuật để sản xuất, nhưng ban đầu tiền vốn còn ít nên gia đình chị chăn nuôi chưa có lãi. Gia đình chị được chi hội phụ nữ và tổ trưởng tổ vay vốn hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn từ NHCSXH, cùng với số tiền do anh em họ hàng cho mượn, chị đã có số tiền vốn là 120 triệu đồng để mua trâu. Ban đầu mua được 2 con trâu gầy về vỗ béo, sau 5 tháng chăn dắt và vỗ béo, gia đình chị bán ra thị trường, chị dùng cả vốn và lãi thu được mua tiếp 4 con. Mỗi năm, gia đình chị bán ra thị trường 2 lứa trâu vỗ béo, mỗi lứa khoảng 4-5 con, mỗi con  mỗi con được lãi 10 đến 15 triệu đồng.Các thành viên trong gia đình chị đều chăm chỉ lao động sản xuất, biết phân công cho từng thành viên trong gia đình tích cực lao động trong các vụ mùa nông nghiệp, trồng các loại rau xanh, rau lang, ngô, lúa và các loại đậu đỗ đủ cung cấp cho sinh hoạt gia đình. Tiền thu nhập được từ các vụ thu hoạch nông sản được khoảng trên 60.000.000đ. Chị trồng mía và trồng cỏ voi để cung cấp nguồn thức ăn cho trâu, hiện nay gia đình chị đang vỗ béo 10 con trâu thịt, 7 con lợn thịt, mỗi năm xuất chuồng 2 lần. Chị nuôi thêm gà, vịt để tăng thêm thu nhập. Gia đình chị thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. Hàng năm với mức thu nhập như vậy gia đình chị đã có vốn xoay vòng, trả được nguồn vốn vay từ NHCSXH và anh em họ hàng, xây được nhà ở, sắm các đồ gia dụng để phục vụ sinh hoạt. Gia đình chị gương mẫu thực hiện việc di dời gia súc ra khỏi gấm sàn nhà ở, xây một khu chuồng trại nuôi trâu riêng, khu chuồng nuôi gia súc, gia cầm, vật nuôi riêng, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ và an toàn.
          Chị So là người phụ nữ đảm đang, là một gương điển hình tiên tiến trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Với kinh nghiệm của mình, chị luôn chia sẻ những ý kiến quý báu cho chị em học tập cách làm giàu tại địa phương. Những thành quả mà chị đạt được trong lao động, sản xuất của chị xứng đáng là tấm gương sáng để các chị em phụ nữ trong chi hội noi theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1207/BTV-TG

Công văn v/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đ/c Trần Phú, TBT BCH TW Đảng CS Việt Nam

Lượt xem:5 | lượt tải:12

Số: 1206/BTV-TG

Công văn v/v tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhân dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:11

Số: 1198/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng kỷ niệm 120 năm Ngày dinh đ/c Hoàng Đình Giong (01/6/1904-01/6/2024)

Lượt xem:10 | lượt tải:12

Số: 293/KHPH-HLHPN-BCHBĐBP

Kế hoạch thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:14 | lượt tải:21

Số: 1189/BTV-TG

Công văn về việc triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024

Lượt xem:18 | lượt tải:40

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay11,800
  • Tháng hiện tại471,062
  • Tổng lượt truy cập8,786,497

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây