Chị Triệu Thị Nga - Chi hội trưởng Phụ nữ kiêm tổ trưởng tổ TK & VV xóm Cạm Khàng, xã Trọng Con, huyện Thạch An - Gương sáng gia đình "Làm kinh tế giỏi ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”

Thứ hai - 24/06/2019 18:31

         Từ năm 2002 chị được bầu làm chi hội trưởng phụ nữ kiêm tổ trưởng tổ TK & VV xóm Cạm Khàng, chị đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của Chi Hội trưởng Phụ nữ và Tổ trưởng tổ TK&VV. Bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ xã hội, chị tập trung phát triển kinh tế gia đình, mới đầu chị mạnh dạn vay vốn từ ngân hàng CSXH huyện để đầu tư chuồng trại chăn nuôi lợn với số vón ban đầu là 10 triệu đồng. Nhờ siêng năng, chịu khó học hỏi kinh nghiệm chị đã mở rộng chuồng trại chăn nuôi, hiện nay mỗi năm chị xuất 3 lứa lợn từ 20 đến 30 con. Năm 2015 chị vay thêm 50 triệu với số vốn tự có gia đình chị mua 6 con trâu hiện đàn trâu chị có 12 con, ngoài chăn nuôi gia đình chị còn trồng thạch đen để tăng thêm thu nhập gia đình. Hàng năm trừ các chi phí gia đình chị thu nhập trên 150 triệu đồng.
            Bên cạnh làm kinh tế giỏi gia đình chị còn thuộc gia đình ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền. Hơn 30 năm chung sống, vợ chồng chị luôn tôn trọng, yêu thương nhau. Cuộc sống gia đình no ấm, hạnh phúc, bản thân ông bà luôn gương mẫu từ lời nói đến việc làm. Với vai trò là “người giữ lửa” trong gia đình chị đã tập trung chăm sóc, dạy bảo các con ăn học, trưởng thành. Gia đình chị gồm 4 thế hệ chung sống trong một nhà lúc nào cũng vui tươi và đầm ấm. Sống trong một gia đình nhiều thế hệ, các cặp vợ chồng thường đối diện với không ít khó khăn trong giao tiếp, ứng xử, cách sinh hoạt, ông bà luôn phân tích cho các con các cháu hiểu và thông cảm lẫn nhau. Nhờ đó các con của chị cư xử đúng mực, sống đoàn kết, hòa thuận. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như của địa phương; động viên giáo dục con, cháu giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình với tấm gương “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” người đảng viên, người tuổi cao gương sáng.
          Với nền tảng gia phong tốt đẹp, phù hợp với đạo lý truyền thống của dân tộc, gia đình chị nhiều năm liên tục được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu, được tặng nhiều giấy khen trong việc thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1198/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng kỷ niệm 120 năm Ngày dinh đ/c Hoàng Đình Giong (01/6/1904-01/6/2024)

Lượt xem:8 | lượt tải:3

Số: 293/KHPH-HLHPN-BCHBĐBP

Kế hoạch thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:8 | lượt tải:9

Số: 1189/BTV-TG

Công văn về việc triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024

Lượt xem:18 | lượt tải:31

Số: 1186/BTV-TG

Công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm về pháo dịp Tết thanh minh năm 2024;...

Lượt xem:24 | lượt tải:14

Số: 1179/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền các quy định pháp luật trong công tác phòng, chống bệnh Dại; phòng chống bệnh Sởi;...

Lượt xem:31 | lượt tải:88

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay23,498
  • Tháng hiện tại417,550
  • Tổng lượt truy cập8,732,985

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây