GƯƠNG SÁNG LÀM KINH TẾ GIỎI

Thứ năm - 03/05/2018 09:23
Chị Trần Thị Diệp sinh năm 1967, hội viên Chi hội phụ nữ phố Hòa Bình, Thị trấn Quảng Uyên là người có tinh thần cần cù, chịu khó biết vươn lên làm giàu chính đáng và trở thành gương điển hình trong phát triển kinh tế.
GƯƠNG SÁNG LÀM KINH TẾ GIỎI
       Trước đây kinh tế gia đình chị rất khó khăn, chị luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống nuôi con ăn học. Qua các buổi sinh hoạt tại chi hội, tham gia các lớp tập huấn qua sách, báo chị đã tiếp thu, học tập được nhiều kiến thức chuyển giao khoa học, kinh doanh dịch vụ về phát triển kinh tế gia đình.  Năm 2015, sau khi nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu thị trường và dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn, chị đã mạnh dạn mở nhà hàng ăn uống, nhận đặt cơm hội nghị, tiệc cưới với tên nhà hàng Triệu Tấn. Khởi đầu vốn ít chị đã mạnh dạn vay vốn từ người thân, ngân hàng với mức vay từ 10 đến 50 triệu đồng. Sau khi kinh doanh có lãi, bản thân chị xác định việc kinh doanh cần có uy tín, nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, quá trình chế biến đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đến nay, nhà hàng của chị đã tạo được uy tín và được nhiều người tin cậy đặt hàng phục vụ Hội nghị, đám cưới, đám hỏi... doanh thu một năm trên 300 triệu/năm, đặc biệt tạo việc làm cho 35 chị em hội viên phụ nữ, với mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng.
       Ngoài việc kinh doanh, chị luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tại chi hội và các hoạt động xã hội do thị trấn, khu phố tổ chức; tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình thực hiện hương ước, quy ước của tổ dân phố. Bên cạnh đó, chị còn cho chị em có hoàn cảnh khó khăn vay 60 triệu đồng không tĩnh lãi.
       Với những nỗ lực của bản thân, hàng năm gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa và chị đã được Hội LHPN tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen tại Hội nghị điển hình phụ nữ lao động sáng tạo phát triển kinh tế giai đoạn 2013 - 2017.

Tác giả bài viết: Đàm Ngọc Uyên - Phó Ban HTPNPTKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:5 | lượt tải:6

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:51

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:13

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:3

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:47

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập327
  • Hôm nay60,529
  • Tháng hiện tại435,868
  • Tổng lượt truy cập7,992,127

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây