Gương sáng trong thực hiện cuộc vận động “xây dựng 5 không 3 sạch”

Thứ tư - 18/10/2017 10:22
Chị Hoàng Thị Dung sinh năm 1984, Chi hội trưởng xóm Bắc Đại, xã Đa Thông, huyện Thông Nông - với vai trò là Chi hội trưởng, chị xác định, muốn thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” khâu tuyên truyền, vận động làm thay đổi tư duy, nếp nghĩ của chị em trong Chi hội là quan trọng nhất.
Gương sáng trong thực hiện cuộc vận động  “xây dựng 5 không 3 sạch”

       Với suy nghĩ để chị em tin tưởng, trước hết người thân gia đình chị phải gương mẫu thực hiện, chị đã vận động các thành viên trong gia đình tích cực gương mẫu đi đầu trong thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động. Trong phát triển kinh tế, vợ chồng chị đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt: Duy trì 02 đến 03 lợn nái, 10 đến 15 con lợn thịt, trên 100 con gà... tổng thu nhập mỗi năm khoảng 200 triệu đồng; hai con chị đều chăm ngoan, học hành  tiến bộ; gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

        Chị thường xuyên đến từng hộ gia đình hội viên để nắm bắt tình hình và nhu cầu thực tế của từng hộ. Nhận thấy, một số hộ có thói quen ăn ở chưa ngăn nắp, gọn gàng, chăn nuôi còn thả dưới sàn nhà rất mất vệ sinh; một số hộ chưa biết áp dụng các biện pháp tránh thai còn sinh đẻ nhiều; xác định rõ vấn đề, tại các buổi sinh hoạt, chị đều tranh thủ tuyên truyền nội dung của Cuộc vận động; phân tích ý nghĩa, mục đích và tác dụng của từng tiêu chí để chị em dễ hiểu và dễ vận dụng thực hiện tại gia đình mình, như tiêu chí gia đình không có con suy dinh dưỡng và bỏ học, chị đã phối hợp với cộng tác viên dân số và trạm y tế hàng năm vận động hướng dẫn chị em có con nhỏ, cách nấu cháo đảm bảo chất dinh dưỡng, bổ sung đủ khẩu phần ăn cho trẻ theo lứa tuổi, quan tâm đến hộ có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ tạo điều kiện cho con em được tiếp tục học tập, không bỏ học. Đối với các tiêu chí 3 sạch chị hướng dẫn chị em sử dụng nước sạch, làm nhà tiêu, nhà tắm, chuồng trại hợp vệ sinh, thường xuyên quét dọn nhà cửa, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm quanh nhà và di dời chuồng gia súc, gia cầm ra xa nhà ở….

       Khi chị em hiểu rõ cách thức thực hiện để đạt 8 tiêu chí của CVĐ, chị đã phát động thi đua giữa các hộ gia đình hội viên, phương pháp này đã có tác dụng rõ rệt. Nhiều chị em trong Chi hội không những thực hiện tốt trong gia đình mà còn tích cực giúp đỡ những chị em ở Chi hội khác cùng thực hiện. Từ những nỗ lực cố gắng của Chị Hoàng Thị Dung, đến năm 2016, Chi hội có 36/48 hộ gia đình hội viên đạt 8/8 tiêu chí.

Tác giả bài viết: Ban GĐXH - Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1172/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lượt xem:14 | lượt tải:35

Số: 1170/BTV-TG

Công văn về việc nội dung tuyên truyền quý II/2024 trong các cấp Hội phụ nữ

Lượt xem:13 | lượt tải:15

Số: 289/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua "Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng)

Lượt xem:21 | lượt tải:20

Số: 287/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; ...

Lượt xem:34 | lượt tải:57

Số: 286/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của HN lần thứ tám BCH TW Đảng khóa XIII về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"

Lượt xem:30 | lượt tải:30

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay1,612
  • Tháng hiện tại708,934
  • Tổng lượt truy cập8,265,193

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây