Hội LHPN thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An - Xử lý rác thải, bảo vệ môi trường

Chủ nhật - 23/06/2019 17:32
       Để góp phần thực hiện xây dựng “Tuyến phố văn minh” trên địa bàn thị trấn, Hội LHPN thị trấn Nước Hai đã nỗ lực không ngừng nhằm từng bước thay đổi nhận thức, chuyển đổi hành vi của phụ nữ và bà con nhân dân trong việc tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.
        Hiện nay, vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Nước Hai đang là bài toán nan giải cần phải tìm ra phương pháp xử lý triệt để, nhằm giảm thiểu gánh nặng cho môi trường. Mặc dù đã có nhiều biện pháp như nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân mua thùng đựng rác đặt trên các tuyến phố, song tình trạng rác thải tồn đọng, bốc mùi hôi thối vẫn tiếp diễn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống bà con nhân dân. Cùng với quá trình đô thị hóa, tỷ lệ người gia tăng, tỷ lệ thuận với lượng rác thải ngày càng lớn.  Dọc các khu dân cư, rất dễ bắt gặp những đống rác to, nhỏ chất ngổn ngang, lộ thiên ngay đầu ngõ, chân cột điện, bãi đất hoang như những bãi rác mi ni, đặc biệt là xung quanh khu chợ Nước Hai.
        Đứng trước thực trạng đó, Hội LHPN thị trấn Nước Hai đã phối hợp với Đoàn Thanh niên cắm biển tự quản trên các tuyến đường, thường xuyên tổ chức ra quân tổng vệ sinh, di chuyển và xử lý những bãi rác tự phát đến nơi quy định, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Để hoạt động triển khai thực sự hiệu quả, sâu rộng, Hội liên hiệp phụ nữ Nước Hai đã ban hành kế hoạch chỉ đạo đến các chi hội và hội viên trên địa bàn thị trấn tổ chức trồng, chăm sóc hoa trên các tuyến đường gắn với thực hiện “Đoạn đường phụ nữ tự quản”. Trong thời gian đầu, Hội phân công chi hội trưởng và hội viên nòng cốt thay nhau canh trực, nhắc nhở các tại các điểm mà người dân vẫn hãy vứt rác.
       Đến nay, Hội Phụ nữ thị trấn Nước Hai đã cắm biển được… tuyến đường tự quản, trồng được 2 tuyến “Đường hoa phụ nữ”, xóa sạch được 70% các bãi rác tự phát trên địa bàn thị trấn. Tại  những tuyến đường, sắc hoa rực rỡ thay thế cho những vạt cỏ dại và những bãi rác tự phát trước đây. Những giống hoa được các chị lựa chọn trồng là loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường, thời tiết như hoa mười giờ, hoa cúc, dạ yến thảo…
         Việc xây dựng và phát triển mô hình “Đường hoa phụ nữ” và hoạt động tích cực trong việc xử lý rác thải sinh hoạt đã góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch” và phong trào “Toàn dân xây dựng đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Những con đường hoa đã từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, giúp mỗi người có ý thức bảo vệ môi trường và đảm bảo hành lang an toàn giao thông. Qua đây, các cơ sở hội cùng với cấp uỷ, chính quyền các địa phương nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, chung sức xây dựng tuyến phố văn minh.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1207/BTV-TG

Công văn v/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đ/c Trần Phú, TBT BCH TW Đảng CS Việt Nam

Lượt xem:3 | lượt tải:1

Số: 1206/BTV-TG

Công văn v/v tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhân dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Lượt xem:3 | lượt tải:1

Số: 1198/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng kỷ niệm 120 năm Ngày dinh đ/c Hoàng Đình Giong (01/6/1904-01/6/2024)

Lượt xem:8 | lượt tải:4

Số: 293/KHPH-HLHPN-BCHBĐBP

Kế hoạch thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:12 | lượt tải:12

Số: 1189/BTV-TG

Công văn về việc triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024

Lượt xem:18 | lượt tải:33

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay12,278
  • Tháng hiện tại437,421
  • Tổng lượt truy cập8,752,856

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây