Hội viên làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con tốt

Thứ sáu - 26/01/2018 15:39
Chị Nông Thị Phượng, hội viên Chi hội thôn Bó Luông, xã Danh Sỹ, huyện Thạch An, được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong các hoạt động của Hội, của thôn xóm; đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con tốt.
Hội viên làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con tốt

       Những năm đầu mới lập gia đình, chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế và càng không may khi năm 2010 chồng chị qua đời để lại cho chị 4 đưa con thơ. Bao gánh nặng trên vai, nhưng với bản lĩnh kiên cường, chị đã vượt qua mọi khó khăn. Năm 2014, chị vay Ngân hàng CSXH 30 triệu đồng đầu tư vào chăn nuôi gà, vịt, lợn. Qua tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chị vừa tích lũy kinh nghiệm vừa tích cực sản xuất, chăn nuôi. Mỗi năm chị nuôi 2 lứa ngan, gà gần 300 con; 12 lứa vịt với trên 700 con; 2 lứa lợn mỗi lứa 15 con; trồng cấy được 3 tấn ngô, 1 tấn thóc, hai ngày chị lại nấu một mẻ rượu để chăn lợn. Cộng cả thu nhập từ các công việc làm thêm khác, mỗi năm gia đình chị có thu nhập trên 150 triệu đồng. Hiện nay chị còn trồng trên 300 cây quýt đã được 2 năm đang phát triển tốt. Chị đã vươn lên thoát nghèo và đã sửa sang được nhà cửa khang trang, mua sắm được tivi, tủ lạnh, máy cày, xe tay ga... và cung cấp cho 4 các con ăn học, 4 con gái của chị đều ngoan, hiếu thuận, chịu khó học hành. Hiện nay gia đình chị có 4 thế hệ cùng chung sống hòa thuận.
       Bên cạnh đó Chị Phượng luôn tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của chi Hội, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương, tự nguyện góp kinh phí tham gia xây dựng các công trình phúc lợi, sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm hay trong chăn nuôi với mọi người. Nhiều năm liền gia đình chị đạt gia đình văn hoá tiêu biểu, bản thân chị được Hội LHPN huyện khen tặng danh hiệu phụ nữ tiên tiến nhiệm kỳ  2011-2016. Từ năm 2016 chị được bà con nhân dân trong xóm tin tưởng, tín nhiệm bầu là người uy tín thôn bản.
       Những thành quả đạt được hôm nay của chị  thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng trong rèn luyện các phẩm chất Tự tin - tự trọng - Trung hậu - Đảm đang để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Hà Thị Bích Thu - Hội LHPN huyện Thạch An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:5 | lượt tải:4

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:50

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:13

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:3

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:47

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay52,766
  • Tháng hiện tại428,105
  • Tổng lượt truy cập7,984,364

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây