Hội viên phụ nữ xóm Nà Sloòng, xã Lê Lai, huyện Thạch An đoàn kết xây dựng chi hội vững mạnh

Thứ ba - 21/04/2020 16:27
        Chi hội phụ nữ Nà Sloòng, xã Lê Lai là một chi hội điển hình của xã trong công tác xây dựng Hội vững mạnh. Để thu hút hội viên tích cực tham gia sinh hoạt Hội, chi hội đã triển khai tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ Hội, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, qua đó giúp chị em nhận thức được quyền lợi của bản thân, từ đó phát huy tốt nghĩa vụ đối với tổ chức Hội. Để hội viên phụ nữ biết vận dụng từng tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”
         Trong cuộc sống, chi hội đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động và nội dung từng tiêu chí cụ thể thường xuyên lựa chọn và thông tin về các gương điển hình làm kinh tế giỏi, những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng và phát triển kinh tế gia đình phù hợp với điều kiện của địa phương trên báo phụ nữ Việt Nam, bản  tin phụ nữ Cao Bằng để chị em học tập. Chi hội tổ chức nhiều hoạt động đa dạng nhân các ngày truyền thống của đất nước, của địa phương và của Hội như tọa đàm, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tuyên truyền vận động hội viên tích cực thực hiện phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Cùng với việc tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội cho 36 hội viên vay vốn phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, chi hội còn vận động chị em tham gia tiết kiệm và vốn vay tại chi tổ” với 50/50 hội viên tham gia và số tiền tiết kiệm là 22.640.000đ, với số tiền tiết kiệm đó, đã có 10 chị được vay để  mua thêm cây, con giống phát triển kinh tế gia đình. Chi hội xây dựng các hoạt động đóng như lao động, đóng góp tiền gây quỹ chi hội hàng năm có trên 2.500 000đ  được dùng làm quỹ phúc lợi để giúp đỡ hội viên lúc đau ốm, lúc gia đình có hiếu, hỷ, … Với cách làm đó, các buổi sinh hoạt định kỳ của chi hội trở thành những lúc để các chị em tổ chức thảo luận chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lao động sản xuất, trong chăm sóc gia đình, giáo dục con cái… đồng thời động viên, giúp đỡ lẫn nhau để sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả lãi, gốc đúng hạn. Thông qua các hoạt động thiết thực, chi hội ngày càng được chị em tin tưởng và đã có nhiều thay đổi trong nhận thức cũng như trong hành động. Trên 90% chị em phụ nữ trong độ tuổi tham gia thường xuyên các buổi sinh hoạt của chi hội. Trong chi hội không có người sinh con thứ 3, không có trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em bỏ học, không có người mắc tệ nạn xã hội.  Nhiều chị em đã vươn lên trong cuộc sống, đến nay chi hội chỉ còn  04 chị trong diện hộ nghéo. Điển hình trong phát triển kinh tế có hộ chị Huyên, chị Hiền, Chị Bạch với mô hình trồng Bí Hương, cây ăn quả (Quýt; Lê; Hồng) thu nhập mỗi năm hơn 50 triệu đồng; chị Hạnh; chị Nơi; chị Nhâm; chị Sen với mô hình chăn nuôi lợn  kết hợp trồng lúa, ngô, Bí hương, rau màu thu nhập  mỗi năm trên 40 triệu. Ngoài ra chi hội còn tích cực vận động chị em tham gia công tác nhân đạo, uống nước nhớ nguồn, hưởng ứng các cuộc vận động xây dựng quỹ “quỹ nghĩa tình biên giới hải đảo”, quỹ “Mái ấm tình thương”; quỹ " Tình thương" của xã" thăm hỏi, động viên tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự… Tham gia góp công, góp tiền, hiến đất làm đường giao thông, ngõ xóm, xây dựng nhà văn hóa xóm....
           Với sự đoàn kết, đồng lòng của các thành viên trong chi hội, năm 2019 có 40/48 gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa và 45 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch” và 02 phụ nữ được giúp thoát nghèo. Chi hội đạt xuất sắc nhiều năm liền, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, Nghị quyết Hội phụ nữ cấp đề ra, xây dựng thôn xóm ổn định và ngày càng phát triển bền vững./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1172/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lượt xem:16 | lượt tải:45

Số: 1170/BTV-TG

Công văn về việc nội dung tuyên truyền quý II/2024 trong các cấp Hội phụ nữ

Lượt xem:15 | lượt tải:17

Số: 289/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua "Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng)

Lượt xem:21 | lượt tải:24

Số: 287/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; ...

Lượt xem:36 | lượt tải:60

Số: 286/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của HN lần thứ tám BCH TW Đảng khóa XIII về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"

Lượt xem:36 | lượt tải:34

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay12,302
  • Tháng hiện tại719,624
  • Tổng lượt truy cập8,275,883

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây