4 nội dung trọng tâm hoạt động Hội thời gian tới

Thứ năm - 18/01/2018 09:44
Ngày 17/1/2018, Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành Hội LHPN VN khóa XII đã bế mạc tại Hà Nội sau hai ngày làm việc khẩn trương, hiệu quả và trách nhiệm.
Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu bế mạc
Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu bế mạc
       Phát biểu bế mạc, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà nêu lên 4 vấn đề quan trọng cần tập trung triển khai trong năm 2018 cũng như cả nhiệm kỳ.
       Thứ nhất, các cấp Hội cần nghiêm túc, trách nhiệm đánh giá lại những chỉ tiêu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ đã đạt được trong năm qua. 2017 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, báo cáo đưa ra một số chỉ tiêu tăng cao song lại chưa cho thấy hiệu quả thực chất, tính bền vững như chỉ tiêu thu hút hội viên, thành lập Hợp tác xã, số văn bản pháp luật được các cấp Hội góp ý. Chủ tịch Thu Hà gợi ý để các cấp Hội đánh giá lại thực chất, như: về thu hút hội viên cần chi tiết số hội viên mới kết nạp, số hội viên ra khỏi Hội; về số hợp tác xã được thành lập cần xác định phải là hợp tác xã hoàn toàn do Hội LHPN hỗ trợ thành lập, tránh tình trạng một HTX được thành lập, nhiều tổ chức đều thống kê báo cáo. Bên cạnh đó sau khi thành lập cần có công tác giám sát đồng hành và ghi nhận hiệu quả hoạt động của các HTX này. Về chỉ tiêu giám sát văn bản pháp luật cũng cần đánh giá nghiêm túc mức độ giám sát, tham gia cho ý kiến với những văn bản chưa đủ tính nhạy cảm giới đồng thời tiếp tục theo dõi xem kết quả của việc tham gia ý kiến đó được tiếp thu ra sao. Chủ tịch Thu Hà cũng nhắc nhở các cấp Hội không được chủ quan trong hoạt động phối hợp với ngân hàng tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế.
       Thứ hai, liên quan đến công tác tổ chức sắp xếp lại bộ máy và cán bộ theo tinh thần Nghị quyết TƯ 6, các cấp Hội cần tiến hành khẩn trương kịp thời nhưng cũng tính toán sao cho hợp lý để bộ máy được tinh giản gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả nhất. Chủ tịch yêu cầu ngay trong tháng 1/2018, các ban tham mưu cần hoàn thiện văn bản hướng dẫn để Đoàn chủ tịch ban hành làm cơ sở cho các cấp Hội thực hiện; đồng thời việc sắp xếp lại bộ máy cũng cần hoàn thành trong quý I năm 2018 để có thể đi vào hoạt động hiệu quả hơn.
       Thứ ba là đổi mới phương pháp hoạt động trong đó có trọng tâm đổi mới lề lối làm việc. Chủ tịch Thu Hà yêu cầu các cấp Hội từ TƯ đến cơ sở, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, triệt để áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình làm việc, giảm bớt thời gian tổ chức những cuộc họp không cần thiết. Mỗi cán bộ Hội cần ý thức sâu sắc và thay đổi tư duy trong hoạt động nghiệp vụ đặc biệt chú trọng việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ, chủ động phát hiện những vấn đề, những bất cập trong việc triển khai chính sách vào cuộc sống. Để khuyến khích việc phát hiện những bất cập này, Thường trực Đoàn chủ tịch đã công khai số điện thoại đến các tỉnh thành Hội với tinh thần sẵn sàng lắng nghe, ghi nhận những phản ánh từ cơ sở.
       Thứ tư là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Chủ tịch Thu Hà nhấn mạnh: Các cấp Hội trong thời gian tới cần đẩy mạnh các hoạt động này. Thực tế nhiều vụ việc bạo hành phụ nữ, xâm hại tình dục trẻ em xảy ra nhưng cán bộ Hội ở địa phương chưa chủ động nắm bắt được thông tin báo cáo và xử lý kịp thời. Trong thời gian tới nếu cần thiết vẫn phải tổ chức những khóa tập huấn cho cán bộ Hội các cấp, kỹ năng hỗ trợ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ trẻ em.
Đề cập tới những vấn đề đang được đông đảo phụ nữ và dư luận quan tâm, Chủ tịch Thu Hà khẳng định TƯ Hội đang vào cuộc ở mức độ trách nhiệm cao nhất. Đơn cử như vấn đề cách tính lương hưu cho phụ nữ nghỉ hưu từ 1/1/2018, huy động vốn cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh...
hn
Quang Cảnh Hội nghị
       
Tại Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cấp Hội trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ năm 2017, mong muốn trong năm 2018 các cấp Hội tích cực vào cuộc và đạt được nhiều kết quả tốt hơn.
Cũng trong ngày 17/1, Nghị quyết của Hội nghị Ban chấp hành TƯ Hội LHPN VN khóa XII lần thứ 2 đã được các đại biểu biểu quyết thông qua.  

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:5 | lượt tải:6

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:51

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:13

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:3

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:47

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập305
  • Hôm nay62,103
  • Tháng hiện tại437,442
  • Tổng lượt truy cập7,993,701

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây