Các cấp hội phụ nữ tỉnh Cao Bằng tổ chức các hoạt động hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ tư - 19/05/2021 10:33
Các cấp hội phụ nữ tỉnh Cao Bằng tổ chức các hoạt động hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
         Hòa chung không khí trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 chuẩn bị diễn ra, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đang tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, thực hiện tốt trách nhiệm của công dân, đồng thời làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Hội, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, phấn đấu tăng tỷ lệ nữ đại biểu dân cử, bầu ra những người xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.
tap huan thach an
       Mở đầu là hoạt động tuyên truyền, tập huấn về công tác bầu cử, Hội LHPN tỉnh Cao Bằng đã phối hợp tổ chức tập huấn cho nữ ứng cử viên lần đầu được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhằm trang bị kiến thức, nâng cao hiểu biết đầy đủ, sâu sắc, toàn diện cho các nữ ứng cử viên về HĐND các cấp, các kỹ năng về xây dựng, trình bày Chương trình hành động, trả lời câu hỏi của cử tri. Ngoài ra Hội LHPN các huyện, thành phố đã chủ động phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức Hội nghị tập huấn cho nữ ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiêu biểu như huyện: Hòa An, Thạch An, Hạ Lang … tại buổi tập huấn đã truyền tải tới các nữ ứng cử viên những nội dung cơ bản, đầy đủ và thiết thực giúp các nữ ứng cử viên biết xây dựng chương trình hành động nắm được các kỹ năng trình bày chương trình hành động trước cử tri từ đó có thêm sự tự tin, kiến thức và kỹ năng cần thiết để vận động bầu cử đạt kết quả tốt nhất.
       Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh đã chủ động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang Thông tin điện tử, Fanfage Facebook PHỤ NỮ CAO BẰNG, các nhóm zalo của Hội…với những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, kịp thời truyền tải thông tin chính xác, tích cực về Bầu cử tới toàn thể Hội viên phụ nữ.
       Hội LHPN các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong cộng đồng và chỉ đạo Hội LHPN các xã tổ chức tuyên truyền đến các chi hội lồng ghép trong các buổi sinh hoạt về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự phòng, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng trước tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp và cần tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi đi bỏ phiếu vào Ngày bầu cử.
cao bang pn tp
       Để công tác tuyên truyền được sâu rộng và có hiệu quả nhất là với bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, hạn chế tập trung đông người. Hội Phụ nữ các cấp đã sáng tạo, đổi mới cách tuyên truyền như: phối hợp tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe máy tới các xóm. Các xe tuyên truyền lưu động đều được trang trí cờ, loa phát thanh. Với các nội dung tuyên truyền như: mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2021; quyền và nghĩa vụ của nhân dân trong cuộc bầu cử; và các nội dung của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp... Tuyên truyền lưu động là một trong những hình thức tuyên truyền thiết thực, mang lại hiệu quả cao, giúp người dân nắm bắt chính xác thông tin, từ đó thực hiện tốt quyền và trách nhiệm công dân của mình. Tiêu biểu như huyện Hòa An, Trùng Khánh.
lau rua cot dien thanh pho 
Song song với công tác tuyên truyền trang tri cot dien thanh pho 2cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh cũng tích cực thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử bằng các việc làm cụ thể, thiết thực tiêu biểu như Hội LHPN Thành phố đã ra quân tổng vệ sinh các tuyến đường, quét dọn, thu gom rác thải; phát quang bụi rậm; chăm sóc các tuyến đường hoa; nạo vét, khơi thông cống rãnh; chỉnh trang đường phố, trụ sở, cơ quan đơn vị, góp phần tạo cảnh quan sạch, đẹp hướng tới chào mừng Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa và HĐND các cấp sắp diễn ra.
       Công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn tỉnh nói chung và trong các cấp Hội phụ nữ tỉnh nói riêng được đẩy mạnh trên mọi phương tiện, bằng nhiều hình thức, thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng cho sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo - Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1172/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lượt xem:11 | lượt tải:27

Số: 1170/BTV-TG

Công văn về việc nội dung tuyên truyền quý II/2024 trong các cấp Hội phụ nữ

Lượt xem:10 | lượt tải:15

Số: 289/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua "Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng)

Lượt xem:18 | lượt tải:20

Số: 287/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; ...

Lượt xem:32 | lượt tải:53

Số: 286/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của HN lần thứ tám BCH TW Đảng khóa XIII về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"

Lượt xem:27 | lượt tải:26

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay14,076
  • Tháng hiện tại699,797
  • Tổng lượt truy cập8,256,056

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây