Chi hội Pò Tập thực hiện mô hình làm theo Bác “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”

Thứ ba - 17/10/2017 22:31
       Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua Hội LHPN huyện Phục Hoà đã chỉ đạo cơ sở Hội thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, thu hút nhiều hội viên tham gia. Điển hình là mô hình "làm theo" với hình thức "Một miếng khi đói bằng một gói khi no" của chi hội Pò Tập thị trấn Tà Lùng.
       Chi hội Pò Tập có 104 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó có nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2016 chi hội lựa chọn làm mô hình thực hành tiết kiệm "làm theo" với hình thức hòm vận động quyên góp "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", chi hội lựa chọn điểm để đặt hòm quyên góp ở nơi trung tâm, nhiều người qua lại, ủng hộ với hình thức tự nguyện, ai cũng có thể quyên góp tuỳ vào tấm lòng của mình; mỗi tháng chi hội đều kêu gọi hội viên đến ủng hộ. Bước đầu thực hiện mô hình chi hội gặp khá nhiều khó khăn, thu hút được ít hội viên tham gia, số tiền quyên góp chưa nhiều. Nhưng với lòng nhiệt tình của chi hội trưởng cùng sự giúp đỡ của Hội LHPN thị trấn Tà Lùng, đến nay mô hình không những đã thu hút được đông đảo chị em mà còn thu hút được cả nhân dân và các nhà doanh nghiệp tham gia. Tính đến 20/9/2017, chi hội đã vận động quyên góp được 5 triệu đồng dự kiến sẽ sử dụng số tiền này giúp đỡ cho 01 cụ già neo đơn để cải thiện cuộc sống hàng ngày và hỗ trợ 01 hội viên có hoàn cảnh khó khăn để làm vốn mua con giống, cây giống phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.
       Hình thức "Một miếng khi đói bằng một gói khi no" là mô hình điểm của Thị trấn Tà Lùng đã làm thay đổi nhận thức và hành vi của chị em hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung về tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của con người Việt Nam, nêu cao tinh thần "Học tập và làm theo Bác" về tình yêu thương con người với con người.      
                                                         

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Phục Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:5 | lượt tải:6

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:51

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:13

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:3

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:47

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập334
  • Hôm nay61,120
  • Tháng hiện tại436,459
  • Tổng lượt truy cập7,992,718

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây