Trung ương Hội LHPN Việt Nam tiếp tục có 8 chỉ đạo về phòng chống dịch corona trong hệ thống Hội

Thứ năm - 06/02/2020 16:59
Hội LHPN xã Gia Bình - Tây Ninh  phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Hội LHPN xã Gia Bình - Tây Ninh phát khẩu trang miễn phí cho người dân
        Ngày 5/2, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tiếp tục có văn bản đề nghị Hội LHPN các tỉnh, thành phố và các ban, đơn vị nữ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
Tại công văn số 3998/ĐCT-GĐXH ngày 5/2/2020 do Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội ký nêu rõ: Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu; Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công bố dịch bệnh tại Việt Nam.
       Cán bộ, ban, ngành trong đó có Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN các tỉnh/thành đã chủ động, có nhiều biện pháp mạnh, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp, ngày càng gia tăng của dịch bệnh, TƯ Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN các tỉnh/thành:
      1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công  văn số 3990/ĐCT-TG ngày 31/01/2020 của Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, Chính phủ, các bộ ngành và địa phương về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây nên.
      2. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng địa bàn khu dân cư, đến hội viên, phụ nữ và cộng đồng để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh; không trục lợi từ dịch bệnh.
      3 . Hướng dẫn, nâng cao ý thức của phụ nữ  và người dân về việc tuân thủ và thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh như: Hạn chế tiếp xúc với người khác; thường xuyên rửa tay với xà phòng; lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông… Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên lạc ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị hoặc liên hệ đường dây nóng 19003228/19009095.
      4. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ và các gia đình thực hiện tổng vệ sinh môi trường, khử trùng tại nơi ở, nơi làm việc, trường học. Hướng dẫn cha mẹ kiến thức để giúp trẻ tăng sức đề kháng, phòng bệnh tại gia đình. Chủ động quản lý con em trong thời gian nghỉ học theo quy định của địa phương.
      5. Tích cực tham gia và phát huy vai trò thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại các địa phương; kịp thời cập nhật tình hình tại địa phương, đơn vị; thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng, cơ sở y tế các trường hợp nghi nhiễm bệnh; vận động thực hiện cách ly theo hướng dẫn của cán bộ y tế nếu có. Phối hợp giám sát thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra ở địa phương.
      6. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và tinh thần tương thân, tương ái, các cấp Hội chủ động huy động lực lượng, vận động nguồn lực hỗ trợ khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn tại các nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh, những địa bàn, đối tượng khó khăn.
      7. Kịp thời phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ trên các kênh truyền thông, mạng xã hội về những cách làm/hành động/gương điển hình của các cấp Hội, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.
      8. Đối với Hội LHPN các tỉnh giáp biên giới Trung Quốc, các tỉnh có ký thỏa thuận hợp tác với phụ nữ các tỉnh/thành của Trung Quốc: Chủ động viết thư thăm hỏi, động viên, chia sẻ với phụ nữ và nhân dân Trung Quốc; vận động phụ nữ và nhân dân vùng biên tuân thủ hướng dẫn và khuyến cáo của chính quyền địa phương về phòng chống dịch bệnh.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

Số: 1172/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lượt xem:11 | lượt tải:27

Số: 1170/BTV-TG

Công văn về việc nội dung tuyên truyền quý II/2024 trong các cấp Hội phụ nữ

Lượt xem:10 | lượt tải:15

Số: 289/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua "Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng)

Lượt xem:18 | lượt tải:20

Số: 287/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; ...

Lượt xem:32 | lượt tải:53

Số: 286/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của HN lần thứ tám BCH TW Đảng khóa XIII về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"

Lượt xem:28 | lượt tải:26

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay15,464
  • Tháng hiện tại701,185
  • Tổng lượt truy cập8,257,444

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây