Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Bế Thị Thanh, là hội viên dân tộc Nùng ở xóm Nặm Thuổm, xã Sỹ Hai, huyện Hà Quảng - Điển hình phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc

      Chị Thanh đã lập gia đình được 10 năm, chị đã có 02 con, con trai đầu lòng đang học lớp 1, con thứ hai đang học mẫu giáo 3 tuổi, cuộc sống gia đình rất đầm ấm và hạnh phúc. Lúc mới lập gia đình tách hộ, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xóm, nhưng do sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám vươn lên của gia đình chị đến nay cuộc sống gia đình đã thoát nghèo và vươn lên khá giả, làm giàu chính đáng.
      Năm 2015, gia đình chị mạnh dạn vay vốn ngân hàng CSXH 50 triệu đồng để mua 01 con bò về nuôi vỗ béo và 01 con bò cái sinh sản, 01 con lợn nái đen của nguồn vốn Sở y tế Cao Bằng hỗ trợ, khi có bò để nuôi chị đã trồng thêm được 0,5 ha cỏ voi và hàng năm ủ thêm thức ăn cho bò. Hiện nay gia đình chị phát triển quy mô nuôi 03 con lợn nái, 20 con lợn thịt, vẫn duy trì nuôi bò vỗ béo, chăn nuôi thêm 03 con trâu, 60 con gia cầm và mở thêm cửa hàng bán hàng tạp hóa tại nhà kiếm thêm thu ngập, tổng thu nhập cả năm của gia đình là 100 triệu đồng trừ chi phí. Ngoài ra, chị Thanh còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ, chị vận động gia đình thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới”. Chị luôn giúp đỡ chị em trong chi hội gặp khó khăn bằng ngày công lao động và cho vay tiền vốn không lãi để phát triển kinh tế gia đình.
       Thực hiện Nghị quyết số 14 của Huyện ủy Hà Quảng về việc di rời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở, năm 2017 gia đình chị đã xây được chuồng trại kiên cố 6 ô chuồng, có hố để phân sạch sẽ, không ô  nhiễm môi trường và đã xây được công trình vệ sinh theo 3 tiêu chí sạch “Sạch nhà, sách bếp, sạch ngõ”.
Năm 2017, 2018 gia đình chị vinh dự được được Ủy ban nhân dân xã công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa và được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền. Gia đình hòa thuận, vợ chồng thương yêu, chăm chỉ làm ăn, kinh tế phát triển, chị Thanh xứng đáng là tấm gương điển hình tiến tiến của xã để các chị em học tập.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây