Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Đàm Thị Nguyệt hội viên xóm Sác Hạ - Lũng Ngùa, xã Quang Trung, huyện Trùng Khánh điển hình trong phát triển kinh tế

        Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, nhiều năm qua, toàn xã Quang Trung có nhiều phụ nữ nông thôn vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những điển hình trong phát triển kinh tế. Chị Đàm Thị Nguyệt hội viên xóm Sác Hạ - Lũng Ngùa, xã Quang Trung là một trong số đó.
       Xuất thân từ gia đình thuần nông, đến khi xây dựng gia đình rồi sinh con, chị luôn chịu khó làm lụng vất vả mà cuộc sống vẫn không thoát khỏi khó khăn vì chỉ trông chờ vào cây ngô, cây lúa. Trước những khó khăn đó chị đã tìm ra được hướng đi riêng cho mình. Những năm đầu chị quyết định vay mượn tiền của anh em, họ hàng và vay vốn ủy thác của Hội LHPN xã để chuyển sang kinh doanh hàng tạp hóa.  Nhờ cần cù, chịu khó và làm ăn uy tín, luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa, giá cả phải chăng, lại sẵn sàng hỗ trợ trả chậm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xóm nên cửa hàng của gia đình chị luôn đông khách. Trung bình mỗi năm trừ chi phí, chị thu lãi hàng trăm triệu đồng. Có thêm nguồn vốn chị kinh doanh thêm các mặt hàng như phân bón, ngô, thóc giống. Từ đầu năm 2020 đến nay chị Nguyệt đã cho chị em khó khăn vay thóc giống không tính lãi là 17 chị với số tiền là 12.000.000đ. Ngoài ra chị còn tăng gia sản xuất, chăn nuôi lợn thịt và lợn nái hiện tại gia đình chị đang nuôi 17 con lợn thịt, 02 con lợn nái, hơn 70 con gà vịt. Giờ đây, gia đình chị đã xây dựng được cơ ngơi khang trang, đầy đủ tiện nghi.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Đàm Thị Nguyệt còn được người dân nể phục vì với “thâm niên” gần 10 năm làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ. Chị đã cùng tập thể chi hội phát động nhiều phong trào thi đua; trực tiếp giúp đỡ hàng trăm lượt chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhiều năm liền chị được Hội LHPN huyện tặng giấy khen Phụ nữ tiêu biểu. Do tình hình sắp xếp đơn vị hành chính cấp xóm và Y tế thôn bản kiêm chi hội trưởng phụ nữ nên chị đã thôi không tham gia làm chi hội trưởng, mà chỉ làm Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trùng Khánh ủy thác qua Hội Nông dân. Nhưng chị luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội LHPN. Chị Đàm Thị Nguyệt xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến của xã để các chị em học tập.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây