Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Đàm Thị Niêm, hội viên chi hội phụ nữ xóm Bản Hoàng, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng - Điển hình về xây dựng gia đình hạnh phúc

        Với cương vị là hậu phương vững chắc cho chồng con chị Niêm đã không ngừng nỗ lực, cách đây 05 năm gia đình các con còn học, vợ chồng anh chị đã chắt chiu xây căn nhà mới xây khang trang. Đến nay gia đình chị có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt trong gia đình, 03 con của chị đã trưởng thành và có công ăn việc làm ổn định giúp đỡ bố mẹ. Được như vậy, là nhờ bản thân chị luôn cố gắng tích cực học tập những tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào trong trồng trọt, chăn nuôi: Gia đình chị có đàn lợn hơn 10 con thịt và 01 vườn trồng quả thanh long, 01 vườn chuối, trồng thuốc lá và lúa, 02 ao nuôi cá cho thu nhập trên 180 triệu đồng/năm.
         Nhờ tích cực đi tham gia sinh hoạt, tập huấn các chủ đề giáo dục đời sống, nuôi dạy con tốt; không phân biệt đối xử giữa con trai và con gái… chị dần biết cách để giữ ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình. Vợ chồng, con cái tôn trọng, chia sẻ, động viên. Vợ chồng luôn nhẹ nhàng khuyên dạy con về lễ nghĩa, kính trên nhường dưới, đạo đức trong gia đình, xã hội. Hiện nay 03 con đều có cuộc sống ổn định, cả 3 đều theo nghề của bố gia là giáo viên, liên tục nhiều năm liền gia đình chị được công nhận là “Gia đình văn hoá”.

        Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bản thân chị còn tích cực tham gia các hoạt động ngoài xã hội, quan tâm giúp đỡ  mọi người. Chị là hội viên nòng cốt có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ xã. Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, thực hiện hiệu quả mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” tham gia tích cực các phong trào do Hội phụ nữ, địa phương phát động.

          Ngoài ra chị còn luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, truyền đạt kinh nghiệm chăn nuôi, nuôi dạy con, cách giáo dục con cái và giữ gìn hạnh phúc gia đình, chị tham gia việc thôn xóm làm thủ quỹ xóm. Với nỗ lực, cố gắng trên, chị đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc 5 năm cấp xã trong phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; được công nhận là hội viên nòng cốt xuất sắc 5 năm liền, gia đình của chị đến nay đã có cuộc sống sung túc, gia đình chị thật sự là một gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc đáng được biểu dương.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây