Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Đào Thị Vân, hội viên nòng cốt chi hội phụ nữ xóm Cốc Sâu, xã Nà Sác, huyện Hà Quảng - Điển hình trong việc phát triển kinh tế gia đình

        Chị Vân thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ của công dân tại nơi cư trú, chị luôn vận động mọi người dân và hội viên trong xóm làm theo, tham gia đầy đủ các phong trào và các cuộc vận động do Hội cấp trên phát động.
        Trong những năm qua thực hiện phong trào của Hội cũng như các hoạt động của xóm, bản thân chị luôn nhiệt tình tham gia thực hiện tốt công tác Hội, là một trong những hội viên nòng cốt của chi hội được các chị em tin tưởng và quý mến.  
        Về  phát triển kinh tế gia đình:  luôn áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất sử dụng giống ngô, lúa mới vào thâm canh sản xuất nên đã thu được năng xuất cao và đảm bảo chất lượng tốt, chị và gia đình còn nấu thêm rượu, chăn nuôi trâu, lợn, gà, vịt... tăng thu nhập cho gia đình. Đồng thời luôn hướng dẫn cho các chị em và các gia đình trong xóm cùng thực hiện, ngoài ra gia đình chị còn kinh doanh hàng tạp hóa, thức ăn chăn nuôi, phân bón phục vụ cho bà con sản xuất nông nghiệp và các loại mặt hàng khác. Mỗi năm gia đình chị thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi và kinh doanh các loại mặt hàng  182.000.000đ  góp phần ổn định được đời sống gia đình, ngoài ra bản thân chị còn giúp đỡ cho các chị em trong chi hội vay về phân bón được 11 chị với số tiền 13.000.000đ, cho vay tiền mặt được 03 chị 30.000.000đ không lấy lãi.  Trong vai trò là hội viên nòng cốt, vừa làm công tác tuyên truyền vận động, tổ chức và tham gia các phong trào ở địa phương cùng với sự nhiệt tình đã góp phần làm thay đổi cuộc sống của các hội viên phụ nữ trong xóm. Từ đó đời sống của chị em trong xóm được nâng lên đáng kể. Các chị em ngày càng đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Góp phần giảm nghèo bền vững, đưa công tác hội ở địa phương ngày càng phát triển.    

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây