Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Đinh Thị Bông – chi hội trưởng hội phụ nữ xóm Hiếu Lễ, xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh - Điển hình trong xây dựng gia đình hạnh phúc

         Chị Bông sinh năm 1979 là chi hội trưởng hội phụ nữ xóm Hiếu Lễ, xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh là một phụ nữ đảm đang, tháo vát, nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc và giúp đỡ chị em trong xóm.
        Trong những năm qua dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng để cho các con có một tương lai tươi sáng, có tri thức cho các con chị đã nỗ lực cố gáng động viên các con chăm ngon, học giỏi.Tuy nhiên các con càng học cao lên các chi phí ngày một tăng vì thế vợ chồng chị đã làm đủ nghề để kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình, nhưng chị đã dành thời gian chăm sóc gia dình và nuôi dạy 2 con là công việc mà chị luôn quan tâm gia đình chị đã dành riêng cho các con có một góc học tập và mua đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cần thiết cho các con. Các con của chị đều cố gắng trong học tập, phụ giúp mọi công việc trong gia đình, các con của chị luôn noi gương cha mẹ sống thảo hiền, kính trên nhường dưới biết yêu thương giúp đỡ mọi người các con của chị các năm học đều là học sinh giỏi và tham gia các cuộc thi do nhà trường phát động và đều được giải cao trong các cuộc thi, để có diều kiện nuôi dậy các con ăn học, ngoài công việc đồng áng gia đình chị còn chăn nuôi trâu, lợn, gà, vịt.... để tăng thêm thu nhập. Đến nay cuộc sống của gia đình chị đã thoát nghèo và dần ổn định. Khi tham gia công tác hội, chồng và gia đình chị luôn tạo điều kiện cho chị có thời gian tham gia công tác xã hội nhiều hơn thường xuyên giúp đỡ bà con trong xóm tiếp cận những kiến thức, cách làm mới trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Gia dình chị nhiều năm liền đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu của xóm.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây