Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Dương Thị Xái - chi hội trưởng phụ nữ xóm Pú Dô - Quang Hán, huyện Trùng Khánh gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác

        Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua ngày càng đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Quang Hán. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào tại địa phương, điển hình là chị Dương Thị Xái- chi hội trưởng phụ nữ xóm Pú Dô, chị luôn đồng hành, định hướng cho hoạt động của chi hội phụ nữ xóm. Bản thân chị luôn xác định được rằng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết và quan trọng đối với tất cả mọi người và đặc biệt là đối với bản thân cũng như một số cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân trong xóm.
        Đảm nhận vai trò y tế thôn bản kiêm chi hội trưởng phụ nữ, chị đã thay đổi dần suy nghĩ của đảng viên, cán bộ, hội viên phụ nữ xóm Pú Dô, chất lượng hoạt động của tập thể chi hội đã thực sự được nâng lên. Không chỉ trực tiếp điều hành công việc, mà bản thân chị luôn gương mẫu trực tiếp tham gia trong tất cả các hoạt động của chi hội như: chỉ đạo chi hội tập luyện văn nghệ, thể dục thể thao, tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm hàng tuần vào chủ nhật, vận động hội viên và nhân dân trong chi hội tích cực ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến đường vào xóm đến Nhà văn hóa và các ngõ của từng hộ gia đình. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của chi hội, chỉ đạo mọi hoạt động và phong trào của hội ngày càng được nâng lên.
Chị trăn trở, làm sao để chi hội thật sự là một chi hội vững mạnh trong tất cả các mặt đời sống của hội viên, xác định việc giúp đỡ cho hội viên đặc biệt khó khăn trong chi hội là việc làm đầu tiên và quan trọng, nghĩ rằng, học Bác bằng những việc nhỏ, lấy tình cảm chăm lo cho hội viên nghèo, chị đã đề xuất với chi bộ thảo luận thực hiện mô hình “Tiết kiệm tại chi tổ” phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, hàng tháng trong các buổi sinh hoạt định kỳ. Chị vận động hội viên đóng góp 5.000đ/người/tháng đó là việc làm thường xuyên, quen thuộc của hội viên,  Trong 2 năm qua, đã giúp đỡ được 03 hội viên khó khăn vay không tính lãi nguồn kinh phí từ mô hình “Tiết kiệm tại chi tổ” là 25.500.000đ/3 hội viên vay vốn không tính lãi.
Tiên phong trong thực hiện thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới” Chị đã vận động các hộ gia đình, hội viên, định kỳ 02 lần/tháng ra quân dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh đảm bảo các cống được thông thoáng để giảm ngập nước trong mùa mưa về.
          Chị luôn quan tâm, giúp đỡ và định hướng các nội dung hoạt động hội, đưa chi hội ngày càng đi lên. Đối với phụ nữ đơn thân, phụ nữ khó khăn, chị luôn tìm nguồn lực giúp đỡ và bản thân cũng hỗ trợ cho các chị có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chị còn có những đề xuất, sáng kiến, giải pháp hay để đưa hoạt động Hội phụ nữ xóm ngày càng sôi nổi hơn.
Với sự đóng góp tích cực trong các hoạt động, phong trào của Hội, năm 2019, chị được Ban chấp hành Đảng bộ xã tặng giấy khen về thành tích thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Hội LHPN xã biểu dương là “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu”.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây