Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Hà Thị Bóng, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Kéo Quý, xã Đức Thông, huyện Thạch An - Gương điển hình về phát kiển kinh tế

 
Qua quá trình nghiên cứu, tham gia học hỏi, cộng với điều kiện đất đai, khí hậu phù hợp với loại cây trồng có năng suất cao, năm 2017 gia đình chị chuyển đổi diện tích đất trồng lúa nước 3000m2 sang trồng cây thạch đen kết hợp với chăn nuôi lợn…Gia đình thường xuyên bán ra thị trường những sản phẩm: Thạch đen: 3 tấn /năm, chăn nuôi lợn: 20 con/năm, cam quýt khoảng 500 cây, gà, vịt trên 100 con/năm, thu nhập khác 35 triệu đồng /năm. Ngoài cây công nghiệp và cây ăn quả, gia đình còn sản xuất trồng lúa 1.000m2; cho tăng thêm thu nhập. Bên cạnh đó, gia đình chị cho các hộ vay vốn không lấy lãi: 15 triệu đồng để hỗ trợ phát triển triển kinh tế.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị còn là một hội viên tích cực, nhiệt tình trong các phong trào của Hội và địa phương. Với chị em hội viên phụ nữ thôn Kéo Quý, chị luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất. Với sự nỗ lực, cần cù trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp tích cực của mình, chị luôn nhận được sự tín nhiệm của bà con trong thôn. Gia đình chị nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” và đạt danh hiệu “Hội nông dân kinh doanh, sản xuất giỏi” cấp huyện năm 2020.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây