Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Hà Thị Đẹp sinh năm 1969, dân tộc: Mông hội viên chi hội PN thôn Ka Liệng, xã Thụy Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng điển hình phát triển kinh tế.

        Những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với tính cần cù và chịu khó, chị đã tìm tòi trên các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi; chị tham dự đầy đủ các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi tại xóm, xã và chị đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng cây lâm nghiệp và cây mỡ là cây dễ trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng đất đai, khí hậu tại địa phương. Chị đã mạnh dạn vay vốn với Ngân hàng chính sách xã hội huyện 50 triệu đồng cộng với số tiền chị dành dụm được đã đầu tư vào trồng rừng hơn 3ha. Hàng năm chị chăm sóc thường xuyên, cây sinh trưởng và phát triển tốt sau năm năm đã được khai thác, hàng năm chị đã cắt tỉa bán ra thị trường tho thu nhập từ 30 đến 40 triệu đồng/năm tuy chưa được nhiều. Với số tiền thu nhập hàng năm chị đã trang trải cuộc sống gia đình, đầu tư làm nhà mới khang trang, nuôi các con ăn học.
         Ngoài việc phát triển trồng cây lâm nghệp, chị còn chăn nuôi thêm lợn, gà tăng thêm thu nhập cho gia đình, Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội LHPN xã tổ chức, tích cực thực hiện các phong trào của Hội cũng như địa phương góp phần xây dựng Nông thôn mới, chị thật sự xứng đáng để chị em học tập và làm theo./.
 
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây