Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Hoàng Thị Lê - Hội viên phụ nữ xóm Bản Cải, xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình - Điển hình phát triển kinh tế

      Gia đình đình Chị Hoàng Thị Lê có 3 nhân khẩu gia đình không thuộc hộ nghèo nhiều năm liền đều đạt gia đình văn hóa, gia đình chị luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chình sách pháp luật của Nhà nước qui ước, hương ước của địa phương.
        Từ năm 2015 chị mạnh dạn vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội 30 triệu đồng để phát triển chăn nuôi, chị đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn để chăn nuôi lợn, gà vịt mối năm thu nhập 30-40 triệu đồng. Phát huy hiệu quả của việc chăn nuôi chị đã chuyển vốn sang  dịch vụ nấu cỗ, cho thuê rạp, phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp lễ ăn hỏi, ăn cưới, nhà mới, cơm hội nghị…. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ gia đình chị đã tạo công ăn việc làm cho 4 hội viên trong Chi hội có nguồn thu nhập ổn định từ 1.500.000 – 2.500.000đ/tháng/người. Hàng năm, trừ chi phí các loại chị thu nhập trên 60 triệu đồng.
        Trong hoạt động kinh doanh dịch vụ chị luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, luôn có đạo đức nghề nghiệp. Trong quá trình kinh doanh dịch vụ ăn uống luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, với giá cả hợp lý, thái độ phụ vụ tận tình, chu đáo với khách hàng.
        Với sự nỗ lực vươn lên, chị Hoàng Thị Lê vinh dự là 1 trong 25 chị em phụ nữ tiêu biểu của Chi hội Bản Cải, xã Minh Tâm biết vươn lên làm giàu chính đáng, chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nguyên Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây