Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Hoàng Thị Quắn, Hội viên phụ nữ chi hội xóm Cọt Phố, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng, điển hình trong phát triển kinh tế

        Chị luôn gương mẫu thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt Điều lệ Hội quy định, thực hiện tốt mọi nội quy, quy ước của làng xóm. Trong mấy năm qua chị bàn bạc với gia đình đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi trâu, bò, lợn, trồng cỏ voi, ngô lai trồng thêm cây lạc đỏ và các cây hoa màu khác,  nấu thêm rượu để  tăng thu nhập. Nhờ cách biết vận dụng  khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi và sản xuất nên đã mang lại nguồn thu nhập ổn định, mỗi năm gia đình thu nhập ước tính khoảng gần 100 triệu đồng, đến nay các đồ dùng thiết yếu trong nhà cơ bản đầy đủ tiện nghi, có điều kiện để chăm sóc con cái tốt hơn.
       Chị thường xuyên tham gia sinh hoạt Hội nhiệt tình, luôn tuyên truyền cho chị em phụ nữ áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng các loại cây hoa màu cũng như trong chăn nuôi. Chị luôn nhận thức rằng không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình mà cần giúp đỡ cho các hội viên, phụ nữ khác phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng, năm 2018 chị đã cho các chị em hội viên trong xóm vay không lấy lãi để phát triển sản xuất với tổng tiền là 20 triệu đồng. Chị luôn vận động gia đình và các hội viên trong xóm thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và mọi phong trào thi đua của hội, chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, góp phần ổn định cuộc sống gia đình.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây