Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi hội phụ nữ xóm Bình Lang, xã Đình Minh, huyện Trùng Khánh với việc làm băng hình thức vận đông chị em hội viên tham gia đóng góp ngày công làm mương tuyến mương nội đồng trong xóm

      Chi hội phụ nữ xóm Bình Lang tích cực với  việc làm cụ thể, thiết thực. Chi hội đã vận động chị em hội viên tham gia xây dựng tuyến mương nội đồng có chiều dài là 167 m2 có 35 chị em phụ nữ tham gia với số công là 70 công , đó cũng là nguyện vọng chung của toàn hội viên  về phụ vụ nô sản xuất nông nghiệp được tập thể thống nhất thực hiện thu được nhiều kết quả.
       Các hoạt động “Đổi công” được thực hiện nhằm giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất như: đổi công thu hoạch lúa ngô, thu hoạch mùa màng, làm chuồng trại, xây nhà vệ sinh. Hiện xóm không còn có hộ nghèo. Việc di rời chuông trại cũng đảm bảo chỉ tiêu giao đã thu hút được cả nam giới trong gia đình cùng tham gia. Mô hình tiết kiệm đóng góp hàng năm mỗi hội viên 50.000đ để giúp nhau vay không tính lãi trong lúc khó khăn, số tiền tiết kiệm được mỗi thành viên sẽ dùng làm một việc cần thiết cho gia đình như: Làm nhà vệ sinh, mua cây, con giống... thời gian cho vay là 1 năm. Qua thưc hiện xóm đã cho 1 chị hội viên vay mua được 2 con lợn nái với số tiền là 2.200.000đ.
        Ngoài ra chi hội còn tổ chức tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm vào một ngày  trong tháng nhằm chung tay bảo vệ môi trường, các hộ gia đình cùng tham gia thực hiện. Mô hình 5 không 3 sạch được thực hiện thương xuyên, hoạt động của chi hội đã mang lại lợi ích cho cuộc sống của hội viên và nhân dân trong xóm. Đồng thời chung sức cùng địa phương xóa đói, giảm nghèo,và giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây