Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi hội phụ nữ xóm Chọc Mòn, xã Yên Sơn, huyện Thông Nông - Điển hình thực hiện Mô hình “Nuôi dạy con tốt”

        Trước đây ở chi hội Chọc Mòn có nhiều chị em hội viên sinh con thứ 3, kết hôn cận huyết thống, con cái bỏ học thường xuyên, ít học sinh học hết cấp 3.
         Nhưng từ khi thành lập Mô hình "Nuôi dậy con tốt" và được sự tuyên truyền, vận động của Hội phụ nữ đến nay 22/22 hội viên phụ nữ thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, mỗi gia đình chỉ có từ 1 đến 2 con.  Các cặp vợ chồng luôn quan tâm, chăm sóc, nuôi dậy con tốt,  không có trẻ em suy dinh dưỡng, không có mắc các tệ nạn xã hội, con cháu đều hiếu thảo với ông bà, cha mẹ,  chăm ngoan, học giỏi, một số gia đình hội viên đã có con thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng,  điển hình là năm 2018 có con của Hội viên Hoàng Thị Đẹp thi đỗ vào trường đại học Quân Đội. Cả chi hội không có học sinh bỏ học, mỗi năm đều có học sinh tham gia thi học sinh giỏi. Với tinh thần đó chi hội luôn động viên, thăm hỏi những gia đình hội viên có con em thi đỗ Đại học bằng những món quà ý nghĩa để thể hiện sự đoàn kết đùm bọc lẫn nhau.
          Bên cạnh đó tập thể chi hội luôn hăng hái tham gia các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế cho hội viên gặp khó khăn, ốm đau bện tật, bằng ngày công lao động, trong năm giúp được 57 công cho 3 hội viên. Có thể nói Chọc Mòn là một chi hội có sự đoàn kết, hòa thuận cùng nhau nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các hoạt động của Hội phụ nữ đưa ra.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây