Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi hội phụ nữ xóm Đoàn Kết, thị trấn Thông Nông - Điển hình về thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

         Thực hiện chương trình công tác năm 2019, dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN Thị trấn, sự lãnh đạo của Chi bộ xóm, và sự phối hợp của ban dân cư xóm, sự nhiệt tình của các chị em trong chi hội đã phát huy được phong trào phụ nữ chung tay thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
          Hàng tháng chi hội phối hợp với đoàn thanh niên xóm phát quang dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm thu hút hội viên, đoàn viên tham gia đông đủ, tổng cộng chi hội đã ra quân được 5 cuộc với hơn 160 lượt chị tham gia. Là xóm nằm trên trục đường quốc lộ chính của huyện nhưng chị em trong chi hội luôn giữ tuyến đường sạch sẽ, tạo không khí trong lành, đảm bảo sức khỏe mỗi gia đình mọi người dân trong xóm. Thường xuyên tuyên truyền vận động các hộ gia đình vứt rác đúng nơi quy định.
Chi hội có 56 hội viên với 40 hội viên trong câu lạc bộ thường xuyên vui chơi tập luyện để có dịp biểu diễn rất có ý nghĩa. Chị em luôn nhiệt tình chia sẻ giúp nhau phát triển kinh tế, giúp đỡ ngày công lao động cho gia đình gặp khó khăn được 54 công; hiện nay chi hội có quỹ hội trên 10 triệu đồng, cho chị em vay luân chuyển nhau không tính lãi để phát triển kinh tế.
          Chi hội luôn tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn như 8/3 và 20/10 với nhiều chuyên đề như: Ôn lại lịch sử ngày thành lập Hội, nói chuyện chuyên đề, trao đổi kimh nghiệm sản xuất kinh doanh...Chị em phụ nữ đã đoàn kết, tích cực học tập vươn lên trong công tác, lao động sản xuất trong các hoạt động của xã hội, chị em được trang bị các kiến thức trong cuộc sống .
Công tác tuyên truyền vận động gia đình, người thân không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy được chị em cương quyết thực hiện. Vận động góp tiền, góp công làm đường giao thông nông thôn vào từng ngõ nhà. Hàng tháng hàng quý phát động tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ từ đó đã trở thành nề nếp của mỗi gia đình.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây