Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi hội phụ nữ xóm Nà Chia, xã Lương Can, huyện Thông Nông - điển hình xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

         Nhận được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của BTV Hội phụ nữ xã Lương Can, chi hội phụ nữ đã xây dựng mục tiêu phấn đấu là xây dựng tổ chức hội vững mạnh xuất sắc, vì tổ chức hội có vững mạnh thì nhiệm vụ triển khai đến hội viên phụ nữ mới đạt được kết quả cao.
          Để làm tốt nội dung đó ngay từ đầu năm chi hội đã ký cam kết thi đua giữa các chi hội với Hội LHPN xã; Tổ chức sinh hoạt để triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội, đặc biệt là nghị quyết Đại Hội đại biểu phụ nữ các cấp đến 100% cán bộ, hội viên phụ nữ trong xóm cùng thảo luận và thực hiện.
          Chi hội phụ nữ xóm luôn bám vào chương trình kế hoạch công tác năm của Hội LHPN xã đồng thời đánh giá đúng thực trạng tổ chức hội chi hội để có kế hoạch thực hiện hiệu quả. Trong hoạt động luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động các buổi sinh hoạt được lồng ghép với các cuộc họp trong xóm. Thường xuyên lắng nghe hội viên đề xuất những tâm tư, nguyện vọng của mình để hội tiếp thu và đề xuất với Đảng, nhà nước. Thông qua các mô hình sinh hoạt lồng ghép như tọa đàm giao lưu văn hóa, văn nghệ đã thu hút trên 40 lượt chị em tham dự.
          Ngoài tư vấn cho hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, chi hội đã tích cực vận động, tuyên truyền hội viên đóng góp xây dựng quỹ chi hội bình quân 50.000đ/ hội viên; có quy chế sử dụng quỹ tạo điều kiện cho hội viên nghèo vay không lấy lãi và thăm hỏi động viên nhau khi ốm đau. Hoạt động của Chi Hội phụ nữ xóm sau khi có nghị quyết lãnh đạo của Chi bộ hàng tháng Chi hội tổ chức sinh hoạt 1 tháng 1 lần để cụ thể hóa nghị quyết lãnh đạo của chi ủy tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện và tích cực tuyên truyền vận động phụ nữ thanh niên vào hội. Hàng năm chi hội đều tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá ưu điểm, nhược điểm, bình xét xếp loại các phong trào thi đua.  

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây