Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi hội phụ nữ xóm Thượng Hà, xã Thanh Long, huyện Hà Quảng - Điển hình về giúp nhau phát triển kinh tế

       Chi hội Thượng Hà gồm có 74 hội viên, bằng các hình thức phong phú đa dạng đã xây dựng phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình đem lại kết quả cao. Đặc biệt hỗ trợ được hơn 10 hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững.
       Chi hội phụ nữ nhận ủy thác với NHCSXH quản lý nguồn vốn với số vốn cho vay năm sau luôn cao hơn năm trước. Đến nay tổng dư nợ NHCSXH thuộc chi hội quản lý có 3 tổ: 3.296.8000đ, cho 92 hộ vay từ các nguồn như: vay hộ nghèo, vốn sinh viên, sản xuất kinh doanh, nước sạch và vệ sinh môi trường… tạo điều kiện cho các hộ gia đình cho con đi học, phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn vay ủy thác và những kiến thức được tập huấn, chị em hội viên đã ứng dụng vào làm một số mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao như: trồng thuốc lá, chăn nuôi gia súc, gia cầm… Nhiều chị em nhờ được hỗ trợ nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất đã thoát nghèo và làm giàu, điển hình như gia đình Đàm Thị Ắn, Trương Thị Phương, Mã Thị Loan…
        Không dừng lại ở việc huy động vốn để cho vay, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” chi hội đã phát động các đợt thi đua đặc biệt tiết kiệm vì phụ nữ nghèo bằng hình thức tiết kiệm điện, giúp nhau đổi ngày công lao động, cho mượn đất canh tác được 4.000 m2.
        Ngoài ra chi hội nhận nạo vét kênh mương lấy tiền làm quỹ cho chi hội mỗi năm được trên 10 triệu đồng, đây cũng là cách để chi hội gây quỹ hoạt cũng như thu hút được đông đảo chị em tham gia tổ chức Hội.
        Từ chỗ được vay vốn để vươn lên thoát nghèo, giờ đây các chị có điều kiện tham gia hoạt động văn hóa xã hội để nâng cao kiến thức, vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội được nâng lên, ổn định cuộc sống, tăng thu nhập, phụ nữ tích cực tham gia vào các chương trình phòng, chống tệ nạn xã hội, chăm sóc sức khỏe sinh sản, vệ sinh môi trường, xây dựng tổ ấm gia đình góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, trẻ bỏ học, tình trạng vay nặng lãi, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo trên địa bàn góp phần chung cùng với địa phương chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây