Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi hội phụ nữ xóm Tục Lũng, xã Trung Phúc, huyện Trùng Khánh – Điển hình trong xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch”

       Chi hội có tổng số 58 hộ dân với 172 nhân khẩu, trong đó có 63 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, người dân chủ yếu tập trung làm nghề nông. Chi hội phụ nữ có 54 hội viên, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt hội luôn đạt 95%, 100% hội viên trong diện đóng hội phí và quỹ hội đầy đủ theo quy định.
       Trong 6 tháng năm 2019 chi hội luôn bán sát nhiệm vụ chính trị của đại phương, và của Hội LHPN xã, đề ra những giải pháp để thực hiện có hiệu quả phong  trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và hai cuộc vận động rèn luyện phẩm chất, đạo đức: “Tự tin, Tự trọng, trung hậu, đảm đang", "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng nông thôn mới. Góp phần thực hiện hắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội của địa phương. Chi hội luôn xác định công tác tuyên truyền vận động chị em thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước là nhiệm vụ trọng tâm nhất. Tổ chức tuyên truyền học tập Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp được 3 lần có 138 lượt tham gia. Từ đầu năm vận động hội viên đăng ký thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", cuối năm bình xét có 42/58 hộ gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí. Chi hội luôn duy trì sinh hoạt hội 3 tháng 1 lần để tuyên truyền và triển khai công việc của Hội. Năm 2018 chi hội có 51/58 hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
        Công tác xây dựng quỹ hội luôn được chi hội quan tâm: Mỗi hội viên nộp 5.000đ/tháng để chị em hội viên gặp khó khăn vay tiền không lãi, mỗi hội viên nộp 30.000đ/năm. Nộp hội phí và các loại quỹ đạt 100% từ khi được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nhiều chị em hội viên quyết tâm chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chăn nuôi lợn đen như gia đình chị: Hoàng Thị Tư nuôi mỗi lứa 12 con lợn thịt; 3 con lợ nái, mỗi năm thu nhập được 45.000.000đ nhiều gia đình biết chuyển giao cơ cấu cây trồng góp phần thực hiện kế hoạch xóa đói giảm nghèo, chị em hội viên cho vay tiền không lãi bảo vệ môi trường; phòng chống tệ nạn xã hội, và các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa của địa phương. Để tập hợp, thu hút được hội viên, phụ nữ, chi hội luôn bàn bạc và ưu tiên những vấn đề liên quan đến nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của chị em hội viên, phụ nữ, quan tâm đến đời sống  chị em hội viên, luôn chú trọng công tác thăn hỏi, động viên những gia đình hoạn nạn, khó khăn và có biện pháp giúp đỡ bằng nhiều hình thức như chị em giúp cấy, gặt, vun ngô... được 60 công. Trong năm giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng được bồi dưỡng 2 hội viên, kết nạp hội viên mới được 2 hội viên.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây