Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi Hội trưởng làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong công tác Hội

       Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Thân Giáp phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ đã biết vượt qua khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Chị Nông Thị Nhớ sinh năm 1973 CHT phụ nữ xóm Nà Răn, xã Thân Giáp, huyện Trùng Khánh là một trong những điển hình ấy. 
      Những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với tính cần cù, chịu thương, chịu khó. Năm 1993 chị Nhớ đã bàn với chồng vay vốn từ NHCS xã hội huyện 5 triệu đồng cùng với số tiền gia đình dành dụm được vợ chồng chị đã đầu tư nuôi trâu, chăn nuôi lợn, cùng với trồng thuốc lá. Đến này hàng năm cho thu hoạch từ 80 - 100 triệu đồng. Với số tiền thu nhập hàng năm chị trang trải cuộc sống gia đình, đầu tư làm nhà, nuôi các con ăn học và tiếp tục duy trì mô hình chăn nuôi lợn và trồng cây thuốc lá.
        Chị Nhớ cho biết: “Có được thành quả này là do sự phấn đấu lao động miệt mài của cả 2 vợ chồng, đồng sức, đồng lòng cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình bền vững, ấm no, hạnh phúc. Mặt khác, biết phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương và sự quyết tâm chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính mảnh vườn của mình”.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị luôn giúp đỡ những hội viên khó khăn về vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Chị luôn đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ xã tổ chức, chị xứng đáng là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ noi theo. 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây