Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi Hội trưởng năng động, sáng tạo hết lòng vì công tác Hội

Chị Lục Thị Hiền, Chi hội trưởng phụ nữ xóm Rằng Rang xã Lăng Yên, huyện Trùng Khánh là người năng động, sáng tạo hết lòng vì công tác Hội. Chị luôn đồng hành, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viện, phụ nữ và biết chia sẻ, lắng nghe nên được chị em quý mến, tín nhiệm.
Chi Hội trưởng năng động, sáng tạo  hết lòng vì công tác Hội
     Sinh năm 1986, chị Hiền tham gia công tác Hội được hơn 3 năm. Tuy tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ nhưng với lòng yêu nghề, trong những năm qua, chị luôn tích cực vận động hội viên đến tham gia sinh hoạt Hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhờ sự khéo léo và nhiệt tình, chị đã tạo được niềm tin cho hội viên phụ nữ trong xóm, cũng từ đó số lượng chị em phụ nữ tham gia vào Hội ngày càng nhiều. Trước đây Chi hội chỉ có hơn 40 hội viên, hiện nay đã tăng lên 63 chị em tham gia sinh hoạt.
      Chị luôn cập nhật các văn bản của cấp trên và tổ chức tuyên truyền kịp thời, nhất là tuyên truyền nâng cao trình độ, nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật hôn nhân và gia đình và những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Sau 3 năm chị đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được 18 cuộc với 367 lượt hội viên phụ nữ tham dự. Mỗi năm Chi hội tăng từ 3 - 4 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; tham gia nạo vét kênh mương, vệ sinh đường làng ngõ xóm được trên 300 công. Là xóm giáp biên nên chị đã tuyên truyền, vận động hội viên luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và tham gia đấu tranh ngăn chặn các vụ buôn bán trái phép qua biên giới, vận động hội viên không sang Trung Quốc lao động tự do... Chi hội luôn duy trì và tập hợp được 100% số hội viên tham gia Tự quản; vận động hội viên đi phát quang đường biên cột mốc được 2 lần/năm.
         Nhiệt tình với công tác Hội, khi về với với gia đình, như bao phụ nữ khác chị luôn chu đáo quan tâm chăm lo cho gia đình. Hai con của chị đều ngoan, khoẻ. Chồng chị luôn tạo điều kiện và là người đồng hành, động viên để chị có thêm nhiều thời gian tham gia công tác xã hội. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ cộng thêm lòng yêu nghề, chị Lục Thị Hiền xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin yêu của chị em.

Tác giả bài viết: Khánh Hoà - Phó Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây