Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Hứa Thị Hà – Sinh năm - 1979 - Chi hội trưởng Phụ nữ xóm Bản Lung là Chi hội trưởng năng động, nhiệt tình với công tác Hội và phong trào phụ nữ.

         Xóm Bản Lung có 82 hộ trong đó có 63 hộ hội viên phụ nữ, với 2 dân tộc Tày và Nùng cùng sinh sống; tuy cuộc sống người dân của xã còn nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua Chi hội phụ nữ xóm đã có nhiều mô hình hoạt động thiết thực trong các phong trào công tác của Hội, góp phần tích cực vào xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhiều năm liền Chi hội đạt vững mạnh. Những kết của đó là nhờ sự say mê, nhiệt tình và công tác đầy trách nhiệm của chị Hứa Thị Hà- Chi hội trưởng phụ nữ xóm. Trong 6 tháng đầu năm, chị đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể của địa phương, ngành Tư pháp, Trạm Y tế, Dân số KHHGĐ, Khuyến nông xã tuyên truyền, vận động, giáo dục phụ nữ thông qua sinh hoạt chi hội hàng quý: tuyên truyền nâng cao trình độ, nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật hôn nhân và gia đình và những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” được 2 cuộc với 153 lượt hội viên phụ nữ tham dự; tuyên truyền thực hiện chiến dịch truyền thông lồng ghép dân số với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ, vận động chị em trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3, về kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội; vận động hội viên phụ nữ thử nghiệm các loại giống cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, vận động tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng cây thuốc lá, sắn cao sản, ngô, giống lúa mới; tuyên truyền hội viên vay vốn để phát triển sản xuất. Đối với các phong trào thi đua và hoạt động Hội, Chị đã tổ chức và chỉ đạo chi hội phụ nữ xóm triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”  mỗi năm tăng từ 2 - 3 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí cuộc vận động, chị em hội viên tích cực tham gia đóng góp làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, tham gia nạo vét kênh mương, vệ sinh đường làng ngõ xóm được 132 công. Phát động hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với 4 chuẩn mực: No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
        Chi hội duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình 5.000đ/HV/tháng đến nay số tiền thu được 4.650.000đ và đã cho 2 hội viên vay vốn để chăn nuôi. Hưởng ứng cuộc vận xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”, quỹ “Nghĩa tình biên giới hải đảo” và các quỹ ủng hộ khác do huyện phát động luôn triển khai kịp thời tới các hội viên và ủng hộ đầy đủ đúng thời gian quy định. Ngoài ra, chị và Chi hội phụ nữ xóm đã tích cực phối hợp với các ban ngành xóm và xã thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương; tổ chức các đợt sinh hoạt, vận động ủng hộ các loại quỹ do địa phương phát động, đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau về giống, vốn và ngày công lao động trong các mùa vụ. Do có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nên thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, tỷ lệ thu hút hội viên trên 70% tổng số phụ nữ 18 tuổi trở lên của xóm. Công tác Hội với phương châm “Cán bộ Hội thực hiện trước, hội viên phụ nữ làm theo”  và với những kết quả đạt được của chi hội phụ nữ xóm, chị Hứa Thị Hà - Chi hội trưởng phụ nữ xóm Bản Lung luôn được chị em hội viên tín nhiệm và tin tưởng. Được Hội LHPN huyện và tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen vì thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây