Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Lăng Thị Liên hội viên phụ nữ Chi hội xóm Cốc Pheo Pò Rẻ xã Đoài Khôn, huyện Quảng Uyên- Gương điển vượt khó

       Chị luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của Hội phụ nữ phát động, và  là một tấm gương sáng cho các chị em  hội viên, phụ nữ noi theo trong phát triển kinh tế gia đình.
       Chị luôn nhiệt tình tham gia công tác Hội và các phong trào của hội phụ nữ phát động, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng pháp luật nhà nước tôi luôn gương mẫu nộp các khoản ủng hộ đẩy đủ, các khoản của cấp trên phát động ra.
       Trước đây gia đình chị đặc biệt khó khăn, kinh tế gia đình chủ yếu chỉ trông chờ vào việc trồng ngô, trồng lúa. Từ khi được Hội phụ nữ  phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã tuyên truyền, vận động tổ chức các buổi sinh hoạt và tổ chức các lớp tập huấn trồng trọt, chăn nuôi, và được dự án ChildFund tổ chức mô hình nuôi trâu vỗ béo, ngoài ra chị còn học hỏi trao đổi kinh nghiệm về kiến thức cho mình qua ti vi, sách báo, vì thế chị mạnh dạn vay tiền của nguồn vốn NHCSXH nhà anh em với số tiền là 50 triệu đồng về mua trâu, ban đầu mua được 2 con trâu gầy về vỗ béo sau 3 tháng gia đình bán ra thị trường từ đó lại tiếp tục mua được 4 con hiện nay nhà chị khá thuận lợi vì trồng được rau lang, cây ngô, cây lúa, và các loại đỗ, cây mía, cỏ voi, có nguồn nguyên liệu tại địa phương như vậy, vì thế hiện tại nhà chị đang nuôi 4 con trâu thịt. Đài truyền hình huyện vào quay phim làm phóng sự. Ngoài ra chị còn còn nuôi thêm gà, vịt để tăng thêm thu nhập mỗi năm thu nhập gần 90 triệu đồng hiện nay gia đình chị xây được chuồng trại nuôi trâu riêng hiện tại số lượng 4 con trâu vỗ béo. Hiện nay gia đình chị đã thoát nghèo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây