Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị: Lê Thị Minh Chiến -hội viên Chi hội phụ nữ tổ 5 - Phường Sông Bằng - TP Cao Bằng - Điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế

        Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ  phát động và thực hiện đã đạt được nhiều kết quả, nhờ đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương. Một trong những điển hình là Chị Lê Thị Minh Chiến- hội viên Chi hội phụ nữ tổ 5 - Phường Sông Bằng - TP Cao Bằng.
         Sau nhiều năm cần cù lao động kinh tế gia đình không khá lên, chỉ ở mức đủ ăn, làm gì tăng thu nhập cho gia đình là vấn đề trăn trở đối với chị. Trước kia gia đình chỉ nuôi vài con gà, con vịt hiệu quả kinh tế không cao; Năm 2008 chị tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ, từ sự định hướng của Hội và tham gia phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội LHPN phát động chị đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại, con giống để chăn nuôi lợn. Đến nay gia đình chị có 6 con lợn nái sinh sản và 25 con lợn thịt, hàng năm bán lợn giống và lợn thịt đem lại lợi nhuận trên 125 triệu đồng/năm. Chị cho biết để hạn chế dịch bệnh cho lợn cần đảm bảo vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiêm phòng định kỳ cho vật nuôi, qua đó giảm được chi phí chăn nuôi. Nhờ nuôi được nhiều lợn nên gia đình sử dụng hệ thống bioga để tiết kiệm chi phí không phải mua ga để dùng; Ngoài chăn nuôi lợn chị làm đậu phụ thủ công tại nhà đem lại thu nhập ổn định cho gia đình, tận dụng bã đậu để làm thức ăn chăn nuôi.
         Chị Lê Thị Minh Chiến là hội viên năng động, chăm chỉ của chi hội còn là một người dám nghĩ dám làm, là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN Thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây