Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Lê Thúy Lan - Hội viên phụ nữ tổ 4, Hòa Chung, TP Cao Bằng - Làm kinh tế giỏi

      Nhận thấy việc trồng mô hình thanh long có hiệu quả kinh tế cao, từ trồng rau chị đã chuyển đổi sang trồng cây ăn quả và mở dịch vụ làm cỗ. Cùng với việc đầu tư mở dịch vụ làm cỗ và trồng thanh long chị còn hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm cho các hội viên trong chi hội à tạo công ăn việc làm cho 8 hội viên có việc làm ổn định.
       Trong quá trình phát triển dịch vụ làm cỗ và mô hình thanh long , chị luôn chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm của các hộ gia đình trong tổ, học hỏi qua sách báo thông tin ... Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trồng thanh long.Trừ chi phí, mỗi năm chị thu nhập khoảng trên 300.000.000đ, không chỉ phát triển kinh tế trong gia đình chị còn thường xuyên giúp đỡ các chị em khác trong tổ về cách trồng thanh long và chế biến các món ăn để  cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của hội,của tổ, động viên chồng, con tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể tại địa phương. Nhiều năm liền chị đã được Hội phụ nữ phường biểu dương khen thưởng và ủy ban nhân dân phường Hòa chung tặng giấy khen gương phụ nữ làm kinh tế giỏi.
       Với những kết quả đạt được và ý chí, nghị lực vươn lên làm giàu chính đáng của chị  Lê Thúy Lan xứng đáng là tấm gương để các chị em trong chi hội, học tập và noi theo, giúp cho  Hội PN phường xây dựng thêm nhiều mô hình có hiệu quả, sáng tạo thúc đẩy phát triển sản xuất dịch vụ làm cỗ và mô hình trồng thanh long nhân ra diện rộng có hiệu quả ,nâng cao thu nhập và mức sống của người dân./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN Thành phố Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây