Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Lý Thu Nga - hội viên phụ nữ xóm Bó Thẩu, xã Cần Nông, huyện Thông Nông - Điển hình về gia đình phát huy truyền thống hiếu học

      Chị là hội viên chi hội phụ nữ xóm Bó Thẩu, giữ chức vụ Ủy viên Ban chấp hành, Ban thường vụ, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Cần Nông, huyện Thông Nông. Từ khi được sự tín nhiệm của toàn thể chi hội xóm Bó Thẩu  tham gia vào tổ chức Hội, bản thân chị đã được cán bộ Hội hướng dẫn tập huấn kiến thức chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm tăng thu nhập, từ đó luôn tin tưởng vào tổ chức Hội và động viên các thành viên trong gia đình cùng chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước của địa phương, yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống.
        Các thành viên trong gia đình được sự giáo dục dạy dỗ của bố mẹ và nhà trường từ nhỏ nên đều ý thức được việc học là rất quan trọng cho bản thân. Đặc biệt là ảnh hưởng từ người bố làm trong ngành quân đội nên các chị em trong gia đình đã được rèn tính nghiêm khắc cũng như tính ham học hỏi. Khi lớn lên chị em trong gia đình đã cùng nhau phấn đấu học tập, kết quả là đã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Hiện nay, chị cả đang làm công việc bác sĩ đa khoa tại bệnh viện huyện Thông Nông, chồng đang là sĩ quan quân đội tại đại đội công binh, công trình 577 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng, em gái đang là công chức địa chính - xây dựng - môi trường tại xã Cần Yên, huyện Thông Nông, em trai đang làm hợp đồng Thú y tại xã Vị Quang, còn bản thân chị là hội viên hội phụ nữ xóm Bó Thẩu và phó chủ tịch hội phụ nữ xã thì bản thân ý thức rõ ngoài công việc gia đình bản thân chị luôn tích cực tham gia công tác xã hội, tham gia đầy đủ các kỳ sinh hoạt chi hội, đóng góp các loại quỹ do các cấp, các ngành phát động, thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Đảng, nhà nước.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây