Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Nông Thị Bày sinh năm 1979 là hội viên chi hội phụ nữ xóm Kéo Toong, xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh - Điển hình phát triển kinh tế

       Gia đình chị nằm trong diện gia đình chính sách của xã. Với bản lĩnh đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, đồng thời cũng là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình.
       Khi chị lấy chồng và ra ở riêng, gia đình chị gặp nhiều khó khăn về kinh tế, với bản tính chăm chỉ, cần cù chịu khó làm ăn, sẵn có chút vốn liếng dành dụm được hai vợ chồng quyết tâm đầu tư làm ao cá. Ngoài tích cực chăn nuôi ra mấy năm gần đây gia đình chị còn nuôi thêm hươu lấy nhung, đến nay gia đình chị đã có 3 con hươu khai thác được nhung. Đời sống kinh tế gia đình dần dần có chút dư giả hơn, chị còn chăn nuôi thêm lợn nái và phát triển đàn bò mỗi năm gia đình chị trừ các chi phí thu nhập trên 60.000.000đ. Nhằm tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình, ngoài chăn nuôi gia đình chị còn trồng thêm các loại hoa màu như lúa, ngô, khoai, lạc…. Với tính cách cởi mở nhiệt tình chị còn giúp những hội viên khó khăn hơn vay vốn không lấy lãi để phát triển sản xuất.
Bên cạnh việc làm kinh tế giỏi chị luôn tích cực tham gia các cuộc họp, buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ xóm. Gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, con cái khôn lớn trưởng thành, gia đình hàng năm đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây