Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Nông Thị Hường, hội viên phụ nữ xóm Nặm Cốp, xã Yên Sơn, huyện Thông Nông - Điển hình về thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động 5 không 3 sạch

       Mấy năm trước đây nhà chị có gia súc, gia cầm đều ở dưới gầm sàn nhà. Nhưng được sự tuyên truyền, vận động của Hội LHPN xã và các ban ngành đoàn thể xóm qua các buổi sinh hoạt chi hội chị dần dần hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động 3 không 3 sạch gắn với toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới cũng như những tác hại gây ô nhiễm môi trường xung quanh, ảnh hưởng đén sức khỏe gia đình. Chính vì vậy chị luôn suy nghĩ làm sao để  đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình và xã hội, đến giữa năm 2018 chị quyết tâm vay vốn Ngân hàng 50 triệu cộng thêm vốn của gia đình làm lại nhà và di dời chuồng trại gia súc, gia cầm ra xa nhà, làm thêm công trình nhà vệ sinh được đông đảo hội viên phụ nữ chi hội ủng hộ, giúp đỡ 20 ngày công lao động.  Đến tháng 12 nhà và các công trình phụ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
       Không những thế chị còn nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của xóm; Giúp đỡ các chị em nghèo có hoàn cảnh khó khăn cho vay tiền không tĩnh lãi 10 triệu đồng, cho mượn  bò làm sức cày, kéo 1 con, giúp 2 ngày  công lao động cho 1 hội viên bị ốm đau trong năm 2018.  Trong các buổi sinh hoạt chị luôn tham gia góp ý kiến về kinh nghiệm làm kinh tế chăn nuôi, buôn bán.
Từ những suy nghĩ và mạnh dạn quyết tâm vào nỗ lực của bản thân và gia đình, chị Hường luôn được mọi người nêu gương, ghi nhận và học tập làm theo.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây