Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Nông Thị Lệ Thùy - Hội viên phụ nữ xóm Nà Luồng, thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng - Điển hình phát triển kinh tế

         Trong những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình chị gặp nhiều khó khăn về kinh tế, chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt chăn nuôi, cả nhà có 5 thành viên, một mẹ già hơn 90 tuổi và một cô em gái tàn tật không nói được, không tự chăm sóc bản thân được mọi việc gia đình đều đặt lên đôi vai của chị. Năm 2008 chị bàn bạc với chồng và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè chị mạnh dạn  làm vườn ươm mới đầu là vài trăm mét vuông đến nay đã mở rộng được hơn 5.000m2  vườn ươm cây các loại, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 đến 8 chị em trong làng, hàng năm thu nhập từ vườn ươm trừ chi phí còn thu lãi về 100.000.000đ cho gia đình.
        Không chỉ làm vườn ươm, chị còn đầu tư thêm 01 máy làm thạch  thành phẩm thạch đen lúc đầu chị bán tại địa phương và được mọi người khen ngon chị đi đăng ký thương hiệu “Thạch đen Đông Khê”, từ đấy thạch của chị được mọi người giới thiệu là Thạch ngon có thương hiệu, Thạch đen của  chị được khách ngoài tỉnh đặt hàng, năm đầu ngày trung bình nấu từ 50 đến 100 hộp. Đến năm 2018 sản phẩm Thạch Đường của chị tăng lên trung bình mỗi ngày từ 400 - 500 hộp và tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 4-5 chị em có thu nhập, ngoài trừ chi phí đi, thu nhập từ nguồn chế biến Thạch đen hàng năm cũng thu về hơn 700.000.000đ/ 1 năm, từ nguồn thu nhập đó gia đình đã mua được trên 2.000 m2
Đất để mở rộng vườn ươm và gia đình chị đã được các cấp khen tặng là gia đình tiêu biểu về phát triển kinh tế
Nhân ngày giai đình Việt Nam 28/6/2020 được UBND thị trấn Đông Khê đề nghị trên khen gia đình văn hóa tiêu biểu nhânn gày Gia đìnhViệt Nam năm 2020.
          Từ phát triển vườn ươm và cộng các nguồn thu nhập khác hiện nay gia đình chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang, ổn định cuộc sống. Chị là hội viên phụ nữ gương mẫu để Hội viên PN học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây