Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Nông Thị Lệ Thùy - Hội viên phụ nữ xóm Pò Diểu, thị trấn Đông Khê , huyện Thạch An - Phụ nữ tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình

         Chị Thùy hiện nay đang là nhân viên Văn thư của Trường THCS xã Danh Sỹ, mặc dù cả hai vợ chồng đều là viên chức nhà nước, công việc bận rộn nhưng chị vẫn tích cực tham gia sinh hoạt Hội, luôn đi đầu thực hiện các phong trào thi đua của địa phương, của Hội, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế gia đình.
          Trước đây cũng như các cặp vợ chồng son khác, trong những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình chị gặp nhiều khó khăn về kinh tế, vợ chồng  chị tuy đều là viên chức nhưng đồng lương còn thấp, con còn nhỏ, lại nuôi mẹ già gần 90 tuổi và một cô em chồng hơn 50 tuổi bị tàn tật không nói được, không tự chăm sóc bản thân được. Do chồng chị công tác bên ngành lâm nghiệp, hai vợ chồng chị bàn nhau và bắt tay bắt tay vào làm vườn ươm cây lâm nghiệp, mới đầu là vài trăm mét vuông. Qua những khó khăn bước đầu đến nay, vườn ươm nhà chị  đã mở rộng 1.500 mét vuông ươm cây các loại, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 công nhân, hàng năm thu nhập từ vườn ươm trừ chi phí còn thu lãi về trên 100.000.000đ cho gia đình.
          Không chỉ làm vườn ươm, hai năm nay nắm bắt nhu cầu thị trường, chị còn mở cơ sở chế biến thạch đường tạo việc làm cho 2 đến 3 công nhân, thu nhập từ nguồn làm Thạch đường mỗi năm cũng thu về trên 30.000.000đ tiền lãi.
         Từ phát triển vườn ươm và cộng các nguồn thu nhập khác hiện nay chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang, ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây