Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Nông Thị Mới, hội viên Chi hội phụ nữ tổ 10, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng - Phụ nữ làm kinh tế giỏi

        Được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu.
        Những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với tính cần cù, chịu thương chịu khó, Với chút vốn ít ỏi chị Mới đã tìm tòi trên sách vở, người thân, các tài liệu hướng dẫn cách làm miến dong thủ công. Những ngày đầu mới làm vì chưa có kinh nghiệm miến hay bị hỏng, không đảm bảo chất lượng nhưng cũng tự an ủi bản thân dần rồi quen thôi, ban đầu được 5kg tiếp đến 10kg và dần khi công việc đã vào guồng, ổn định, hai vợ chồng chị đã mạnh dạn mở rộng sàn phơi sau hơn 3 năm phát triển mô hình hiện nay gia đình chị đã có hơn 1000 phên phơi miến, hàng năm thu nhập bình quân từ 150 triệu đến 200 triệu đồng. Đặc biệt chị luôn chia sẻ kinh nghiệm cho các chị em phụ nữ và cho mọi người trong tổ đến nay có 7 gia đình HVPN học tập và phát triển làm nghề miến dong.
        Chị Nông Thị Mới là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng.  Những thành quả đạt được hôm nay của chị  thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./

Tác giả bài viết: Hội LHPN Thành phố Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây