Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Nông Thị Thiều, hội viên chi Hội phụ nữ xóm Vĩnh Quang, xã Trọng Con, huyện Thạch An - Gương điển hình về hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

          Chị Nông Thị Thiều, hội viên chi hội phụ nữ xóm Vĩnh Quang là một điển hình, chị là người phụ nữ năng động, dám nghĩ, dám làm và là tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua sản xuất làm kinh tế giỏi.
          Trong căn nhà khang trang đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, chị Thiều cho biết: Năm 1983 chị xây dựng gia đình cùng anh Triệu Thanh Hỏi người cùng xã. Hai vợ chồng khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, đứng trước sự đeo bám của cái đói, cái nghèo, chị đã trăn trở rất nhiều làm sao vượt qua được khó khăn để vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của mình, Từ sự khó khăn này đã quyết tâm mạnh dạn đầu tư làm kinh tế tổng hợp, tích cực tăng gia sản xuất trồng hoa màu chuyên canh, chị quyết định chuyển đổi cây trồng từ đất trồng ngô chị đã chuyển trồng cây thanh long, cây cam, quýt, thạch đen và nuôi trâu sinh sản. Nhờ áp dụng đúng các biện pháp kỹ thuật trong trồng trọt chăn nuôi, mô hình kinh tế tổng hợp của chị đem lại lợi nhuận khá cao hàng năm trừ chi phí đã cho thu nhập cho gia đình gần 150 triệu đồng.
           Ngòai phát triển kinh tế gia đình chị luôn có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái sẵn sàng giúp đỡ chị em hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong thôn xóm như cho vay cây, con giống đến lúc thu hoạch mới trả. Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình chị Thiều còn là hội viên phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua của chi hội cũng như thôn phát động. Từ một hộ gia đình hộ nghèo, nay gia đình chị trở thành hộ giàu và đạt danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, góp phần xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển. Từ năm 2016 đến nay chị Thiều luôn được chị em bình bầu là phụ nữ tiêu biểu, gia  đình chị luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa".

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây