Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Nông Thị Tòng - Hội viên phụ nữ chi hội 12 phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng - Điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế

       Sau khi xí nghiệp thuốc lá giải thể, bị mất việc làm không có thu nhập chị nghĩ đến việc làm bánh khảo vốn là nghề truyền thống của Cao Bằng. Chị luôn có tâm niệm rằng làm bánh khảo phải ngon, sạch đảm bảo vệ sinh thì mới có khách mua. Ban đầu chị chỉ làm ít khoảng chục phong và gánh đi bán ở chợ, thời đó chị vừa bán bánh vừa địu con sau lưng, bán hết bánh chị lại quay về mua nguyên liệu làm tiếp. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, bằng chính sự nỗ lực, bằng mồ hôi và nước mắt, trải qua nhiều khó khăn, vất vả, bánh khảo của chị dần dần được nhiều người biết đến, khách hàng ăn thấy ngon, họ giới thiệu cho anh em, bạn bè, đồng nghiệp đến mua...Thậm chí khách hàng mua bánh khảo làm quà biếu anh em, họ hàng ở các tỉnh khác. Trải qua quá trình 30 năm làm bánh, chị đã đưa bánh khảo trở thành một nhãn hiệu nổi tiếng tại Cao Bằng, Năm 2014, cơ sở sản xuất bánh khảo được Cục sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu bánh khảo Sơn Tòng và chứng nhận cơ sở bánh khảo của chị đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.  Cơ sở sản xuất của chị đã tạo việc làm cho 10 công nhân, hàng tháng trả mỗi công nhân trung bình 4.500.000đ/ tháng, vào mùa vụ hàng năm dịp giáp Tết Nguyên Đán, lượng khách đặt bánh nhiều, đòi hỏi công nhân phải tăng ca nên chị trả cho công nhân 6.000.000đ/tháng. Thương hiệu bánh khảo Sơn Tòng là  đặc sản được các du khách từ các tỉnh trên mọi miền đất nước biết đến và thường hay đặt làm quà biếu mỗi khi đến Cao Bằng du lịch.
        Bên cạnh đó, chị luôn gương mẫu chấp hành và vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, đóng góp ủng hộ các loại quỹ do địa phương phát động. Để góp phần chung tay phòng chống dịch cùng Thành phố và Tỉnh, theo thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ phường, chị đã ủng hộ số tiền 1.000.000đ. Chị đặc biệt rất khiêm tốn, chị hỗ trợ 4000 khẩu trang theo hình thức để trước cửa nhà cho những ai đi đường không có thì lấy đi dùng và hỗ trợ 500 chiếc khẩu trang cho cán bộ giáo viên trường  cấp 1 và 2 Thị Xuân. Hành động này chị làm âm thầm không phô trương chứng tỏ chị có tầm lòng nhân ái, bao dung, yêu thương, đùm bọc, luôn giúp đỡ những người khó khăn.
          Trong gia đình, chị là người con hiếu thảo, người vợ đảm đang và là người mẹ gương mẫu hết lòng thương yêu chồng con, ngoài xã hội, chị là người phụ nữ năng động, kinh doanh giỏi. Chị xứng đáng là người phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang./. 

Tác giả bài viết: Hội LHPN Thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây