Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Phan Thị Tuyết - Hội viên phụ nữ xóm Cốc Chia, xã Hoàng Hải, huyện Quảng Uyên - Điển hình về phát triển kinh tế

       Chị lập gia đình từ năm 2008 cuộc sống còn nhiều khó khăn nên chị bàn với chồng quyết định vay nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách 10 triệu đồng, cộng với số vốn tích cóp của hai vợ chồng, gia đình chị mua 1 con trâu về nuôi, Lấy công làm lãi, cần cù chiụ khó, hai vợ chồng ra sức tăng gia sản xuất, kết hợp với chăn nuôi lợn, gà… May mắn, thời tiết thuận lợi, việc tăng gia sản xuất ổn định, hàng năm số vốn giành giụm của gia đình đã tăng lên đáng kể. Để kinh tế phát triển hơn nữa vợ chồng chị mua thêm trâu về nuôi mỗi năm được xuất bán 1 con trâu với số tiền thu được 40 triệu đồng, 2 lứa lợn được khoảng 30 triệu đồng, góp phần ổn định kinh tế gia đình. Ngoài ra chị còn kinh doanh thêm quán Phở sáng, quán cơm để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Trong 1 năm gia đình chị thu nhập từ chăn nuôi, trồng trọt và việc kinh doanh của gia đình, trừ hết chi phí hàng năm gia đình chị có thu nhập trên 100 triệu đồng.

       Ngoài làm kinh tế giỏi, chị Tuyết còn là một hội viên nòng cốt, tích cực, nhiệt tình trong các phong trào của Chi hội, Hội Phụ nữ xã và các phong trào tại địa phương. Với chị em hội viên phụ nữ, chị luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất. Hàng năm, gia đình chị đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

       Với những thành quả đạt được trong lao động, sản xuất của chị Tuyết xứng đáng là tấm gương sáng để các chị em phụ nữ trong chi hội và các chi hội phụ nữ xã Hoàng Hải học tập, noi theo./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây