Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Sầm Thị Bời - Chi hội trưởng phụ nữ xóm Nà Kéo, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng - Điển hình tâm huyết với phong trào phụ nữ

       Xác định nhiệm vụ quan trọng trong việc tập hợp chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội giúp phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, làm ăn có hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Chính vì thế ngay từ đầu nhiệm kỳ chị đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cho cả nhiệm kỳ và tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 2 cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” cùng với 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội cấp trên giao.
         Với những hoạt động của Hội chị luôn tích cực công tác tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia. Kết quả trong nửa nhiệm kỳ qua chị đã vận động kết nạp mới 06 hội viên, nâng tổng số hội viên của xóm từ 28 hội viên lên là 34 hội viên, xây dựng được 01 tổ tiết kiệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có 34 chị tham gia, số tiền tiết kiệm được hỗ trợ cho 8 chị vay vốn, mỗi chị 1.000.000đ với hình thức xoay vòng cho thành viên trong chi hội; kết nạp thêm 01 hội viên “mô hình phụ nữ phát triển kinh tế làng nghề làm hương” đến nay có 18 thành viên. Bên cạnh đó chị đã phối hợp tốt với các đoàn thể xóm hàng năm tổ chức tuyên truyền về các kiến thức liên quan đến phụ nữ và trẻ em đã thu hút trên 1.000 lượt phụ nữ tham gia. Hàng tháng chị luôn duy trì tốt công tác vận động hội viên và phụ nữ tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, đảm nhận tuyến đường trồng hoa xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Với những kết quả đạt được chị đã được Hội LHPN tỉnh tặng chứng nhận phụ nữ phát triển kinh tế trong ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 và được Hội LHPN huyện, xã khen thưởng về cán bộ Hội giỏi nhiều năm liền.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây