Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Tô Thị Giang - Chi hội xóm Bản Chuồng, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc đã biết áp dụng khoa hoc kỹ thuật vào sản xuất và đã làm giàu chính đáng.

         Bản thân chị luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước. Nhiệt tình tham gia các hoạt động của xóm, của xã, thực hiện tốt công việc của Chi hội, của BCH Hội LHPN xã giao. Không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện trong mọi hoạt động, tham gia đầy đủ các buổi học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp và của Hội cấp trên; sống hòa nhã với mọi người làng xóm, láng giềng. Có lối sống giản dị, trung thực, tham gia đóng góp đầy đủ các loại quỹ của Hội, của xóm.
         Những năm trước đây gia đình chị là 1 trong những gia đình khó khăn của xóm,  gia đình có nhiều người, thu nhập chỉ nhờ vào một vụ lúa, ngô. Từ khi tổ chức Hội phát động phong trào thi đua: "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình".  Bản thân chị thường xuyên tham dự các lớp tập huấn, và trao đổi kinh nghiệm về kiến thức khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán hàng tạp hóa…Từ đó mạnh dạn vay vôn Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng NN&PTNT đầu tư  vào buôn bán hàng tạp hóa ... hàng năm thu nhập từ 50 đến 80 triệu đồng/năm. từ một hộ nghèo nhờ phát triển kinh tế gia đình gia đình chị Giang ổn định  cuộc sống, vươn lên là hộ gia đình khá giả. Chị là một tấm gương phụ nữ tiêu biểu, chị luôn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn góp sức bằng ngày công lao động như trồng ngô, lúa, lấy củi, cho vay tiền không tính lãi, cho vay các loại phân bón, máy bừa, các loại hàng tạp hóa. Tuyên truyền, vận động chị em tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ, đưa giống mới vào sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ…

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Bảo Lạc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây