Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Trần Thị Chung – HV Phụ nữ xóm Đoàn Kết, xã Hoàng Tung, huyện Hòa An: Hội viên làm kinh tế giỏi

        Với những kiến thức được tập huấn về trồng trọt và chăn nuôi và kinh nghiệm đúc kết từ thực tế, ngay từ đầu năm 2017, vợ chồng chị đã bàn với nhau, muốn làm giàu thì chúng ta phải mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, phải đầu tư và thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh, phải làm nhiều thì mới có lãi cao, cho nên vợ, chồng chị quyết định dành 1.600m2 để trồng cây quả, với mô hình chanh lòng đào. Hàng năm sản lượng thu hoạch ước tính chung khoảng 1.500kg. Tổng thu nhập khoảnh đất này khoảng  28 - 30 triệu đồng/năm. Năm 2017 thấy trồng rau màu bây giờ có nhiều người làm mà thị trường lại toàn dùng hoa quả ở nơi khác trở về, chị thấy cây ổi dễ trồng mà lại có quả 4 mùa trong năm, nên đã mạnh dạn trồng thí điểm 30 cây thấy phát triển rất tốt và cho quả 4 mùa.
      Tháng 02 năm 2019 gia đình chị đã tập trung diện tích 3.000m2 Phát triển rộng để trồng mô hình 200 cây ổi bốn mùa  trong năm. Sản lượng thu hoạch ước tính chung khoảng 2.500kg, tổng thu nhập khoảng khoảng  32- 37 triệu đồng.
      Về chăn nuôi: Năm 2019 sảy ra đợt dịch tả lợn Châu gia đình chị đã mất đi nguồn thu nhập lớn, mặc dù vậy chị không ngường chuyển đổi vật nuôi để ổn định kinh tế gia đình, chị đã mạnh dạn đầu tư nuôi vịt và ngan, hiện tại tổng đàn vịt và  ngan nhà chị hơn 1000 con, đàn kế đàn lúc nào gia đình cũng có vịt và ngan thịt bán ra thị trường. Tổng thu nhập khoảng 90.000.000đ/ 1 năm.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây