Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Trần Thúy Bàng CHTPN xóm Nà Chào, xã Mỹ Hưng, huyện Quảng Hòa - Điển hình hoạt động công tác Hội

       Chị Trần Thúy Bàng, sinh năm 1968, đang sinh sống tại xóm Nà Chào, xã Mỹ Hưng, huyện Quảng Hòa. Chị Bàng đã từng giữ chức vụ phó chủ tịch Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2011 - 2016, hiện nay chị là Chi hội trưởng kiêm y tá thôn bản và dân số của xóm Nà Chào. Chị là một phụ nữ chịu khó, tích cực tham gia tốt các hoạt động, phong trào vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
       Là một Chi hội trưởng , chị luôn nhiệt tình, gắn bó với công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chị luôn duy trì sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần theo quy định của Điều lệ Hội với nhiều nội dung phong phú như giao lưu văn hóa, văn ghệ, thể thao, hái hoa dân chủ, trao đổi kiến thức và hướng dẫn các kỹ năng chăm sóc gia đình… Mỗi kỳ sinh hoạt, thu hút 65 hội viên tham gia, trong tổng số 70 hội viên của Chi hội, đạt 92%. Có 95% hội viên đóng hội phí đầy đủ, có 5% hội viên được miễn đóng hội phí.          Hàng năm chi hội có 100% gia đình hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Bình xét cuối năm có 65/70 hộ gia đình đạt. 95% hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động. Chi hội xây dựng được mô hình 5 không 3 sạch vào năm 2019. Để phát huy tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ cùng tham gia xây nông thôn mới nhất là việc góp phần bảo vệ an ninh trật tự vùng biên. Chi hội tổ chức trưng cầu ý kiến bà con và nêu mục đích ý nghĩa của việc lắp các bóng đèn chiếu sáng, động viên tinh thần trách nhiệm tự quản của bà con đối với việc quản lý tuyến đường, được bà con nhất trí và kết quả là đã tiến hành thực hiện tuyến đường thắp sáng để bảo vệ an ninh của xóm giáp biên giới. Để đảm bảo được nhiệm vụ công tác hội chi hội đã đăng ký với UBND xã xin đi phát quang đường tuần tra biên giới được 04 cuộc thu hút 280 lượt chị em tham gia với tổng số tiền chuyển về quỹ hội là 22.400.000 đồng. Không dừng ở đó, chị vận động chị em tham gia chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, cùng nhau giúp khó trợ nghèo được lan tỏa không chỉ trong chi hội, trên địa bàn phường mà còn đem đến cho chị em bằng cách cho vay quỹ phát triển kinh tế, quyên góp, tiền, quà, quần áo cho chị em trong chi hội, sắp xếp phân loại rồi đóng gói trao tặng cho gia đình chị La Thi Tâm có chồng bị mù hai mắt, bản thân chị Tâm trí tuệ không tỉnh táo, không linh hoạt, có hai con còn nhỏ. Những đóng góp tích cực của chi hội đã giúp cho gia đình phần nào vượt qua được những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.
           Chị còn là phụ nữ đảm đang của gia đình, chị đã sắp xếp khoa học từ nguồn lực tài chính đến quỹ thời gian của gia đình để phân công hợp lý, quản lý chi tiêu và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc nuôi dạy 2 con trưởng thành và định hướng nghề nghiệp cho con bền vững, cả hai con đều là công chức nhà nước, con gái cả hiện nay là Bí thư Đoàn xã Mỹ Hưng, con trai út đang công tác tại công an huyện Quảng Hòa. Hiện chị đã lên chức bà nội, bà ngoại, chị đang ở nhà trông cháu để con cái có điều kiện tham gia công tác xã hội. Bản thân chị cũng đã kết hợp với em trai xây dựng mô hình nuôi lợn, nuôi gà cung cấp cho các trường học. Chị truyền đạt lại kinh nghiệp cho chị em hội viên trong chi hội, chị đã giúp đỡ các chị em trong chi hội về cách thức làm ăn, xây dựng phát triển kinh tế gia đình, bản thân phải chịu khó cần cù lao động, học hỏi bạn bè và tiết kiệm thì mới có thể  giảm nghèo được, thông qua phong trào học tập và làm theo gương Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, chi hội có 07 chị buôn bán các mặt hàng như: 03 chị hàng tạp hóa, 01 chị bán bánh cuốn, 02 chị buôn hoa quả, 01 chị buôn bán lợn con…05 hộ nuôi lợn hiện có 18 con heo thịt.
        Chị thực sự là một nhân tố tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, luôn luôn học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để từ đó tự rèn luyện bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, xứng đáng là người phụ nữ luôn đồng hành vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ là tấm gương tiêu biểu để chị em học tập và làm theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây