Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Trần Thùy Linh - Chi hội trưởng phụ nữ xóm Nà Hoài, xã Nam Tuấn, huyện Hòa An là người luôn nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong các phong trào, hoạt động của Hội.

        Năm 2010, chị Linh được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ xóm Nà Hoài và tham gia Ban chấp hành Hội LHPN xã đến nay. Những ngày mới nhận nhiệm vụ, còn nhiều bỡ ngỡ, việc khó nhất đối với chị là việc vận động hội viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi hội, địa bàn xóm trải rộng nên khó khăn trong việc quản lý, tuyên truyền, chị đã thường xuyên đến từng nhà, để nắm bắt hoàn cảnh của từng người, rồi gặp gỡ, trò chuyện, lắng nghe tâm sự của chị em… Nhờ kiên trì, nhiệt tình vận động, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, chị đã vận động được nhiều chị em phụ nữ trong xóm tham gia sinh hoạt Hội, Năm 2011, Chi hội chị chỉ có 26 hội viên, đến nay đã có 42 hội viên tham gia sinh hoạt Hội. Hầu hết hội viên trong chi hội đều nhiệt tình tham gia các phong trào do Hội cấp trên phát động. Bên cạnh đó, chị còn vận động hội viên tham gia các Mô hình như “Trồng cây thuốc lá chất lượng cao”, “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới”… thu hút đông đạo chị em hội viên, phụ nữ tham gia.
         Ngoài việc tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, với vai trò Chi hội trưởng, chị còn tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng quỹ hỗ trợ phụ nữ sản xuất. Chỉ tiêu đưa ra trong chi hội là 10.000 đồng/hội viên/tháng được chị em nhất trí cao. Vận động tham gia làm đường bê tông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa xóm, vận động hội viên ủng hộ con hội viên bị bệnh tim là 2.520.000đ và 30 công lao động. Chị cũng luôn tích cực tham gia tổ hòa giải của tổ dân phố và đã hòa giải thành công các vụ mâu thuẫn, tranh chấp, nhất là các vụ mâu thuẫn trong hội viên phụ nữ, không để đơn thư khiếu nại vượt cấp.
         Nhiều năm liền chi hội Nà Hoài luôn được cấp trên khen thưởng với những thành tích xuất sắc. Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp tích cực của Chi hội trưởng Trần Thùy Linh chị được tặng nhiều giấy khen của Ủy ban nhân dân xã, Hội LHPN huyện Hòa An trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây